พิการเพียงกาย

พิการเพียงกาย

รายการ “ร้องได้ให้ล้าน ลูกทุ่งสู้ชีวิต” วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2561 เป็นการแข่งขันในเพลงที่ 2 มูลค่าเงินรางวัลสองหมื่นบาทต่อเนื่องมาจากวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน ที่เพื่อนรักสามคนมีความบกพร่องทางการมองเห็นและทางสติปัญญา ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบสามปี

ร่วมการแข่งขันร้องเพลงให้ถูกต้อง เพื่อนำเงินรางวัลไปเป็นค่าใช้จ่ายรักษาโรคเบาหวานของปรีชา ส่วนที่เหลือก็จะใช้เพื่อการดำรงชีวิตประจำวันของทั้งสามคนต่อไป

คุณอโนทัย แสงเวียน หรือ แซน, คุณวัลลภ พุ่มยิ้ม หรือ กบ และ คุณปรีชา ถาวรวิจิตร หรือ ปรีชา ทั้งสามท่านคือผู้มีความพิการทางการมองเห็นมาตั้งแต่กำเนิด

จะมีกบที่ดีหน่อยตรงที่พิการทางการมองเห็นเท่านั้น แต่สำหรับแซนแล้ว นอกจากมีความพิการทางการมองเห็นแล้ว ยังเป็นออทิสติกด้วย ขณะที่ปรีชานอกจากจะมองไม่เห็น เป็นออทิสติก ยังมีโรคเบาหวานรุมเร้าอยู่ด้วย

แต่หัวใจของพวกเขานั้นแสนบริสุทธิ์นัก ทั้งสามจบจากโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือมาด้วยกัน รักในดนตรีเหมือนกัน จึงตั้งวงดนตรีแนว acapella ของตนเองขึ้นมา คนนึงเล่นเปียโน คนเล่นกีตาร์ไฟฟ้า คนนึงเล่นกลอง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ใครที่ได้ดู “ร้องได้ให้ล้าน ลูกทุ่งสู้ชีวิต” คงได้เห็นแล้วว่า แม้นร่างกายจะมีความพิการ ดำรงชีวิตประจำวันด้วยความยากลำบากพอสมควร แต่ทั้งสามท่านก็มีความสุข ไม่ได้มีความย่อท้อแต่ประการใด

อยากขอเชิญชวนทุกๆท่านรวมถึงท่านที่มีความพิการทางร่างกาย ได้มาร่วมกันติดตามรับชมและรับฟัง เพื่อเป็นแรงใจและสร้างเสริมกำลังใจ

นอกจากท่านจะได้ชมความสามารถ มิตรภาพ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของ แซน-กบ-ปรีชา แล้ว ยังจะได้พบกับผู้ดำเนินรายการขวัญใจมหาชน คุณเป็กกี้ ศรีธัญญา และ คุณหนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ

ติดตามชม “ร้องได้ให้ล้าน ลูกทุ่งสู้ชีวิต” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.20-19.15 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32.

“วีระชัย ฉัตรใบโพธิ์”

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1300781

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 7/06/2561 เวลา 11:25:53 ดูภาพสไลด์โชว์ พิการเพียงกาย