ปชส.สุราษฎร์ธานี เชิญชวนลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมในกลุ่มผู้พิการ

ปชส.สุราษฎร์ธานี เชิญชวนลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมในกลุ่มผู้พิการ

ปชส.สุราษฎร์ธานี เชิญชวนลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560

ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เชิญชวนลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560

นางยุพินทร์ สุทธิโสภณ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ภายใต้โครงการ "ไทยนิยม ยั่งยืน" ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560 ว่า จากการลงพื้นที่ของทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทย ตามโครงการ "ไทยนิยม ยั่งยืน" ระดับตำบล (ทีมไทยนิยมฯ) พบว่า มีประชาชนที่มีคุณสมบัติเป็นผู้มีรายไดน้อยบางส่วน ยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการลงทะเบียนฯ) ปี 2560 โดยเฉพาะผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ กระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกันพิจารณาหลักการและกำหนดแนวทางการลงทะเบียนเพิ่มเติมฯ สำหรับประชาชนกลุ่ม ดังกล่าวเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง เชื่อมโยงข้อมูลไปยังฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ กรมการปกครอง ฐานข้อมูลการถือครองที่ดิน กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ฐานข้อมูลการยื่นชำระภาษี กรมสรรพากร ฐานข้อมูลบำนาญ กรมบัญชีกลาง ฐานข้อมูลเงินฝากของกระทรวงพาณิชย์ และธนาคารเฉพาะกิจของรัฐที่รับฝากเงินจากประชาชน พันธบัตรของธนาคารแห่งประเทศไทย สลากออมทรัพย์ของธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และข้อมูลจากฐานข้อมูลคนพิการ ของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อนำมาประมวลผลผู้มีรายได้น้อย และนำไปใช้ในการจัดสวัสดิการที่เหมาะสมต่อไป โดยผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสิทธิได้จากทีมไทยนิยมฯ ประจำพื้นที่ ที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเว็บไซต์ http://www.epayment.go.th/home/app/ ซึ่งหลังจากคัดกรองผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนแล้ว กระทรวงการคลังจะออกบัตรฯ ให้ผู้มีสิทธิ เพื่อใช้รับสวัสดิการตามที่ภาครัฐกำหนด ต่อไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/xyJChv

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 6/06/2561 เวลา 10:54:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ปชส.สุราษฎร์ธานี เชิญชวนลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมในกลุ่มผู้พิการ