เสียสละให้เมียมีแฟนใหม่ หนุ่มอัมพาตวาดรูปเลี้ยงชีพ

เสียสละให้เมียมีแฟนใหม่ หนุ่มอัมพาตวาดรูปเลี้ยงชีพ

เปิดใจหนุ่มพิการอัมพาต แยกทางเมียขอสู้อยู่อย่างไม่ไร้ประโยชน์ ไม่แบมืองอเท้าขอใครกิน จับดินสอวาดรูปเหมือนหารายได้ หวังกลับมาเดินได้อีกครั้ง

กรณีชาวเน็ตพากันแชร์เรื่องราวความสู้ชีวิตและน่าสงสาร ซึ่งเป็นความหวังของหนุ่มรายหนึ่ง ที่สักวันจะมีคนมาจ้างวาดรูปมากขึ้น หลังเฟซบุ๊ก "ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล" ได้เผยแพร่พร้อมระบุคำพูดของหนุ่มคนนี้ว่า "ถ้าผมตายตั้งแต่วันนั้น พ่อแม่คงไม่ลำบากแบบนี้ คำพูดทั้งน้ำตาของน้องจอม หรือ นายวัฒนา จันทร์ชาย อายุ 29 ปี ชาวอ.นาทวี จ.สงขลา"

เสียสละให้เมียมีแฟนใหม่ หนุ่มอัมพาตวาดรูปเลี้ยงชีพ

เสียสละให้เมียมีแฟนใหม่ หนุ่มอัมพาตวาดรูปเลี้ยงชีพ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล หรือ "นางฟ้าซาลอน" ช่างทำผมจิตอาสา เปิดเผยว่า น้องจอมประสบอุบัติเหตุเมื่อ 5 ปีก่อน โดยถูกต้นไม้ล้มทับกลายเป็นอัมพาต นอนติดเตียงมีแผลกดทับทั่วร่างกาย ขณะที่ฐานะครอบครัวยากจน อาศัยอยู่ในบ้านที่ใช้ไม้ไผ่สานพอกันแดดกันลมได้ แต่น้องจอมไม่ขอนอนอยู่อย่างไร้ประโยชน์ จึงใช้ความสามารถพยายามวาดรูปเหมือนจากดินสอ เพื่อหารายได้เลี้ยงพ่อกับแม่อีกทางหนึ่ง โดยเขาตั้งใจว่าจะวาดรูปแบบนี้ไปเรื่อยๆ หวังสักวันจะมีคนใจบุญจ้างวาดรูปมากขึ้น ซึ่งลึกๆ ภายในจิตใจของน้องจอมแล้ว เขายังมีความหวังว่า อนาคตจะสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง

เสียสละให้เมียมีแฟนใหม่ หนุ่มอัมพาตวาดรูปเลี้ยงชีพ

เสียสละให้เมียมีแฟนใหม่ หนุ่มอัมพาตวาดรูปเลี้ยงชีพ

นายวัฒนา หรือ "จอม" กล่าวผ่าน "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า เมื่อปี 56 ขณะที่ตนอายุได้ 24 ปี ออกไปทำสวนกับภรรยาและญาติ โดยตัดต้นไม้เพื่อเคลียร์พื้นที่ปลูกยางพารา แต่เกิดอุบัติเหตุปลายไม้ทับเข้าที่คออย่างจัง ส่งผลให้กระดูกคอร้าวทั้งหมด ส่วนลูกสาวตอนนั้นอายุ 4 เดือนขณะนี้อายุ 5 ขวบแล้ว ทำให้ขาดรายได้มาจุลเจือครอบครัว และตนมีอาการเครียดสะสมคิดหลายๆ เรื่อง ตัดสินใจอยู่นาน 5-6 เดือนคุยกับภรรยา เสียสละให้ฝ่ายหญิงมีแฟนใหม่ได้ จึงได้แยกทางกันกว่า 1 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายวัฒนา เรียนจบเพียงกศน. เทียบเท่าชั้นม.6 และรักในงานศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆ จึงใช้ความสามารถตรงนี้วาดภาพเหมือน โดยงานชิ้นแรกที่มีรายได้เข้ามา 350 บาท รู้สึกดีใจมากที่แม้จะมีร่างกายเป็นอัมพาตนอนติดเตียง แต่ก็สามารถแบ่งเบาภาระของพ่อและแม่ได้ โดยขณะนี้มีงานเข้ามา 27 คิว จึงได้แจ้งลูกค้าว่า "ผมต้องขอโทษนะครับ และขอขอบคุณมากเลย งานแต่ละชิ้นจะทำตามคิว อาจจะได้ช้าหน่อยครับ ร่างกายผมไม่เหมือนคนทั่วไป ลูกค้าก็ตอบว่าไม่เป็นไร เขายินดีรอได้" ซึ่งผลงานถนัดเป็นภาพขาวดำ และที่ต้องพยายามเพิ่มเติมคือภาพของดอกไม้ หนุ่มนายนี้จึงไม่ขอป่วยแบบไร้ประโยชน์ แต่ใช้ความสามารถที่เหลือติดตัว สร้างสรรค์ผลงานศิลป์ออกมาให้ดีที่สุด.

"ทุกวันนี้กำลังใจของผมถูกสร้างขึ้นมาจากลูกสาว เพราะอยากจะเดินได้แต่ไม่รู้ว่าเป็นไปได้ไหม ลูกสาวก็จะให้กำลังใจ ถามว่าพ่อเป็นอะไรคะ ส่วนอดีตภรรยาก็จบลงด้วยดี เพราะผมเลือกเดินออกมาเอง แต่เราทั้งคู่ยังคงจะทำหน้าที่พ่อและแม่ให้ดีที่สุด" หนุ่มรายนี้ กล่าว.

ขอบคุณภาพ : @ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/646950

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 5/06/2561 เวลา 11:00:26 ดูภาพสไลด์โชว์ เสียสละให้เมียมีแฟนใหม่ หนุ่มอัมพาตวาดรูปเลี้ยงชีพ