ทต.ทับมา ใส่ใจผู้พิการในพื้นที่ จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสุขภาพ

ทต.ทับมา ใส่ใจผู้พิการในพื้นที่ จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ

วันนี้ (30 พ.ค. 61) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลทับมา อ.เมืองระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการในพื้นที่ มีนายชูชาติ คงทน รองนายกเทศมนตรีฯ นางปราณี จิตติรบำรุง เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ นางสาวเรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลฯ ร่วมโครงการ โดยมีผู้ดูแลและผู้พิการในพื้นที่ จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการฯ

โดยมีผู้ดูแลและผู้พิการในพื้นที่ จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการฯ นายประเสริฐ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการโดยกำหนดยุทธศาสตร์และมาตรการรองรับเพื่อช่วยเหลือคนพิการให้มีอาชีพ มีงาน มีรายได้เป็นของตนเอง ไม่เป็นภาระครอบครัวและสังคม เทศบาลตำบลทับมา

จึงได้จัดตั้งศูนย์บริการคนพิการขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนพิการในตำบลทับมาให้มากที่สุด ซึ่งการที่ครอบครัวมีคนพิการ 1 คน ต้องใช้คนดูแล 1 คน ซึ่งคนพิการจึงต้องเป็นภาระของครอบครัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สวัสดิการของรัฐบาลที่ช่วยเหลือเบี้ยยังชีพของคนพิการรายเดือนๆ ละ 800 บาท ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ การสร้างโอกาสให้คนพิการมีงานทำ เปลี่ยนภาระมาเป็นพลังก่อให้เกิดคุณค่าต่อตัวคนพิการ ครอบครัว และสังคม เทศบาลตำบลทับมา ได้เล้งเห็นความสำคัญสิทธิประโยชน์ของคนพิการในพื้นที่จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้คนพิการในชุมชนได้รู้และเข้าใจสิทธิสวัสดิการที่ได้รับจาก พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2556 รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในชุมชนในการพัฒนารูปแบบการดูแลช่วยเหลือสนับสนุน และให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพแก่คนพิการ

โดยการจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการ นอกจากนี้ยังเป็นการเพื่อให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสังคมอีกด้วย

ขอบคุณ... https://goo.gl/UWEc62

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ค.61
วันที่โพสต์: 31/05/2561 เวลา 10:20:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ทต.ทับมา ใส่ใจผู้พิการในพื้นที่ จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสุขภาพ