แม่ใจสู้ป่วยเบาหวานดูแลลูกพิการ ขอแค่'นม'ให้ทารกกิน

แม่ใจสู้ป่วยเบาหวานดูแลลูกพิการ ขอแค่'นม'ให้ทารกกิน

ผู้เป็นแม่ใจสุดทรหด ต้องเลี้ยงลูก 3 คน แถมคนโต-คนเล็ก ยังป่วยพิการอีก ส่วนผัวประสบเหตุล่วงลับไปก่อนคนเล็กคลอดแค่ 1 วัน วิงวอนขอแค่ "นม-ผ้าอ้อมสำเร็จรูป" ให้ทารกคนเล็กวัย 3 เดือน ดื่มกิน ส่วนตัวเองจะเป็นอะไรก็ช่างมัน

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. จ.ส.ต. ธวัชชัย รัตนสงคราม นายก อบต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย นายสวงศ์ มัตปานนท์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านหนองคันนา ได้มาเยี่ยมครอบครัวของ นางนิตยา ดูให้ดี อายุ 29 ปี ที่บ้านเลขที่ 339 หมู่ 9 ต.ตาเมียง ที่มีลูกชายคนโตวัย 10 ปี ป่วยพิการลุกยืนไม่ได้มาตั้งแต่กำเนิด ลูกชายคนกลาง อายุ 5 ปี กำลังเรียนอยู่ ส่วนคนเล็กอายุเพียง 3 เดือน ดวงตาใกล้จะบอด เนื่องจากครอบครัวนี้กำลังลำบาก เพราะตัวแม่เป็นเบาหวาน

นางนิตยา บอกว่า ตนเป็นเบาหวาน ลูกคนโตพอคลอดออกมาก็ต้องเข้าตู้อบและพิการตั้งแต่เกิดยืนกับเดินไม่ได้ แต่ไม่มีเงินพาไปรักษา ส่วนคนกลางเป็นปกติ ขณะที่คนเล็กนั้นช่วงก่อนจะคลอดแค่ 1 วัน สามีที่รับจ้างตัดอ้อยก็เกิดอุบัติเหตุ จยย.คว่ำขณะมาเยี่ยมตนที่ รพ. เช้าวันถัดมาก็คลอดคนที่สาม เสียใจมาที่เขามาจากไปก่อนจะเห็นหน้าลูกคนที่สาม แถมยังมีเคราะห์ร้ายซ้ำเนื่องจากลูกมีปัญหาในดวงตา แพทย์บอกว่าอาจจะมองไม่เห็น ได้แต่ร้องไห้ทุกวันคืนในความทุกข์ รายได้ก็ไม่มี อยากขอบริจาคแค่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปกับนม เพื่อให้ลูกดื่มกินเท่านั้น ตนจะเป็นจะตายอย่างไรก็ช่างมันขอแค่ลูกมีนมกินก็พอ

แม่ใจสู้ป่วยเบาหวานดูแลลูกพิการ ขอแค่'นม'ให้ทารกกิน

จ.ส.ต.ธวัชชัย บอกว่า ครอบครัวนี้เดือดร้อนมากจริงๆ แม่ต้องเป็นเสาหลักทั้งที่เป็นเบาหวานรุนแรง ต้องเลี้ยงลูกพิการอีก 2 คนคือคนโตกับคนเล็ก เบื้องต้นฝ่ายปกครองกับทหารจะช่วยปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักให้ ทำความสะอาดให้ ส่วนการบริจาคนมและผ้าอ้อมสำเร็จรูปต้องขอวิงวอนผู้มีจขิตศรัทธาช่วยต่อชีวิต

ส่วน นายสวงศ์ กล่าวว่า จะส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลอาการของลูกคนเล็กที่มีสิทธิ์มองไม่เห็น ต้องกลายเป็นคนพิการ อยากขอให้ผู้มีกำลังช่วยบริจาคนมให้หนูน้อยด้วย เพราะแม่เป็นเบาหวานให้นมไม่ได้ แต่ทารกกำลังจะเติบโต หากผู้มีจิตศรัทธาหรือใจกุศลต้องการสอบถามข้อมูลก่อนการช่วยเหลือสามารถโทรฯถามได้ที่เบอร์โทรฯของ นางนิตยา 090-375-9350 หรือจะสอบถามกับทาง จ.ส.ต.ธวัชชัย ก็ได้ที่เบอร์ 089-949-3434

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/646203

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 พ.ค.61
วันที่โพสต์: 31/05/2561 เวลา 10:16:18 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่ใจสู้ป่วยเบาหวานดูแลลูกพิการ ขอแค่'นม'ให้ทารกกิน