เปิดโครงออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้พิการที่ขาขาด สามารถช่วยเหลือตนเองได้

มูลนิธิมูลนิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ที่อาคารพรหมวชิรญาณ โรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ตำบลไร่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 เป็นประธานเปิดโครงออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และร่วมกับพลโทนายแพทย์ธำรงรัตน์ แก้วกาญจน์ รองประธานกรรมการมูลนิธิมูลนิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิทูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวการทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่

โดยมูลนิธิมูลนิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 20 -25 พฤษภาคม 2561 เพื่อเป็นการสนองพระราชรดำริ และเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อให้บริการแก่ผู้พิการขาขาดที่ยากไร้ ไม่เลือกเชื้อชาติ ศาสนา โดยไม่คิดมูลค่า ส่งผลให้คนพิการมีขาเทียมที่ดีสวมใส่ สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และไม่เป็นภาระต่อครอบครัวและสังคม ตลอดจนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับในการออกหน่วยขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ของจังหวัดอุบลราชธานี มีจำนวนคนพิการมารับบริการทั้งหมด 169 ราย รวมจำนวน 175 ขา โดยจำแนกตามประเภทของขาที่ถูกตัด ดังนี้ ระดับสะโพก จำนวน 4 ราย ระดับเหนือเข่า จำนวน 50 ราย ระดับใต้เข่า จำนวน 115 ราย ระดับข้อเข่า จำนวน 5 ราย ระดับข้อเท้า จำนวน 1 ราย

ขอบคุณ... https://goo.gl/CFwcC2

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ค.61
วันที่โพสต์: 22/05/2561 เวลา 10:08:23 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดโครงออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้พิการที่ขาขาด สามารถช่วยเหลือตนเองได้