ขนส่งเชียงใหม่เปิดรับคำขออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน

ขนส่งเชียงใหม่เปิดรับคำขออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน

ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดรับคำขออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน หวังช่วยฟื้นฟูเยียวยาให้กับผู้ที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย มาจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 นับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา เพื่อฟื้นฟู เยียวยา ให้ผู้ที่ประสบภัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตนเองได้และกลับมาดำรงชีวิตประจำวัน ได้ตามปกติ ด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และมีความเหมาะสมกับสภาพร่างกายของผู้พิการมากที่สุด เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะ เตียง ขาเทียม แขนเทียม รถสามล้อโยก รถเข็น และรถเข็นไฟฟ้า เป็นต้น

สำหรับปี 2561 กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้เตรียมจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์เพื่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยอีก 140 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้ที่จะขอรับการจัดสรรต้องเป็นผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัย จากการใช้รถใช้ถนน ที่ไม่เคยได้รับอุปกรณ์ประเภทเดียวกันจากหน่วยงานอื่นมาก่อน หรือ เคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแล้วเกินกว่า 5 ปี หรือเคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นมาแล้วเกิน ๓ ปี โดยสามารถยื่นคำขอได้ตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ค. 2561 ณ กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการขอรับการจัดสรร หรือครอบครัวของผู้ที่ขอรับการจัดสรร อย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างอาสาดำเนินการแทนเป็นอันขาด ซึ่งท่านสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-5327-0411, 0-5327-8265 หรือที่ 1584

ขอบคุณ... https://goo.gl/aLMpiQ

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ค.61
วันที่โพสต์: 3/05/2561 เวลา 10:38:57 ดูภาพสไลด์โชว์ ขนส่งเชียงใหม่เปิดรับคำขออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน