น่าสงสาร ครอบครัว 3 ชีวิตสุดรันทด พ่อป่วยนอนติดเตียงพร้อมลูกสองคนไร้การเหลียวแล

น่าสงสาร ครอบครัว 3 ชีวิตสุดรันทด พ่อป่วยนอนติดเตียงพร้อมลูกสองคนไร้การเหลียวแล

พัทลุง - พบครอบครัว 3ชีวิตสุดรันทดต้องอดมื้อกินมื้อ เนื่องจากพ่อประสบอุบัติเหตุพิการเดินไม่ได้ ต้องนอนพักฟื้นบนเตียงนอนอย่างเดียวตลอดระยะเวลา 6 ปี ได้เพียงเงินยังชีพคนพิการ เดือนละ 800 บาท เป็นค่าใช้จ่ายประทังชีวิต พี่ชายร้องขอความช่วยเหลือหลายหน่วยงานในจังหวัดแต่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล

วันนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านท่ากุล ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ว่าพบครอบครอบครัวสุดรันทดไม่ได้รับการเหลียวแลช่วยเหลือจากภาครัฐ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 343 ม.9 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พบว่าที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เป็นบ้านพักโทรมๆ ภายในบ้านมี นายอับดุลเลาะ บิลหมัน อายุ 44 ปี ป่วยพิการติดเตียง พร้อมลูกชายวัย 10 ขวบ และลูกสาววัย 6 ขวบคอยดูแลพ่อที่นอนป่วยติดเตียง ภายในสภาพแวดล้อมที่อดหู่ใจ

น่าสงสาร ครอบครัว 3 ชีวิตสุดรันทด พ่อป่วยนอนติดเตียงพร้อมลูกสองคนไร้การเหลียวแล

นายยะโกบ บิลหมัน พี่ชายนายอับดุลเลาะ เล่าให้ฟังว่า น้องชายได้ไปรับจ้างขึ้นลูกลองกอง แล้วพลัดตกลงมาจนทำให้ร่ายกายพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ตลอดระยะเวลา 6 ปี แล้วภรรยาก็ได้ไปมีครอบครัวใหม่ ปล่อยให้น้องชายและลูก 2 คนอยู่ตามลำพัง ตนจึงได้ช่วยดูแลตลอดมา แต่ทุกวันค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากตัวเองมีอาชีพเพียงรับจ้าง หากมีใครจ้างก็ทำ หากไม่มีใครจ้างก็ไม่มีเงิน น้องชายและหลานอีก 2 คนต้องอดมื้อกินมื้อ

โดยเฉพาะเมื่อสัปดาห์ก่อนตนเองป่วยต้องเข้านอนโรงพยาบาล 2 วัน ทำให้น้องชายและหลานอีกสองคนต้องอดข้าวเพราะไม่มีเงินไปชื้อข้าวสาร ไม่มีรายได้ แม้น้องชายจะได้รับเงินคนพิการเดือนละ 800 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอกับค่าเครื่องใช้ประจำวันของน้องเอง ทำให้ทุกวันนี้ต้องอยู่แบบอดๆ อยากๆ หลานทั้ง 2 คนก็ไม่มีโอกาสเหมือนกับเด็กคนอื่นในหมู่บ้าน ต้องคอยดูแลพ่อตลอดเวลา โชคดีช่วงเปิดเทอมเด็กทั้งสองได้ทานอาหารมื้อเที่ยงในโรงเรียน แต่ช่วงปิดเทอมเด็กๆ จะอยู่อย่างน่าสงสารเห็นเพื่อคนอื่นได้ทานตัวเองได้แต่นั่งมอง

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าที่ผ่านมาเคยไปร้องขอความช่วยเหลือจากภาคราชการในพื้นที่บ้างหรือไม่ นายยะโกบ กล่าวว่า เวลาน้องชายป่วยไปแจ้งให้ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านโคกยา ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแต่เจ้าหน้าที่นิ่ง ไม่สนใจใยดี ตนเองได้แต่ชื้อยาพารามาให้น้องชายทานเพื่อรักษา และได้ร้องขอไปทางหลายหน่วยงาน ไม่ว่าพัฒนาสังคมจังหวัด ศูนย์คุ้มครองเด็ก หรือศูนย์ไร้ที่พึ่ง รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างได

ในขณะบ้านที่น้องชายและตน พร้อมหลานที่อาศัยอยู่ เจ้าของคนเดิมได้ขายให้กับคนใหม่ไป ซึ่งตนก็หวั่นเกรงว่าอีกไม่เกิน 2 เดือน เจ้าของบ้านรายใหม่ก็จะมาเอาบ้านคืน ตนเอง น้องชายและหลานๆ คงไม่มีที่อยู่อาศัย จึงอยากวอนสังคมเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

หากท่านผู้ใจบุญจะร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัว นายอับดุลเลาะ สามารถบริจาคได้ผ่านทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์พัทลุง สาขาเขาชัยสน บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ตามโครงการ เลขที่ 015452852511

ขอบคุณ... https://mgronline.com/south/detail/9610000024901

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 14/03/2561 เวลา 09:44:06 ดูภาพสไลด์โชว์ น่าสงสาร ครอบครัว 3 ชีวิตสุดรันทด พ่อป่วยนอนติดเตียงพร้อมลูกสองคนไร้การเหลียวแล