รอมแพง เผยไม่มีละครวิทยุบุพเพสันนิวาส ดร.ธนา แจงหวังทำเพื่อผู้พิการ

รอมแพง เผยไม่มีละครวิทยุบุพเพสันนิวาส ดร.ธนา แจงหวังทำเพื่อผู้พิการ

"รอมแพง" เผย ยังไม่มีบุพเพสันนิวาส เวอร์ชั่นละครวิทยุ ด้าน "ดร.ธนา" เว็บมาสเตอร์ไทยรัฐออนไลน์ แจง เป็นคนติดต่อมหาวิทยาลัยจริง เพียงต้องการให้ผู้พิการได้รับโอกาสรับฟังละครอิงประวัติศาสตร์ดีๆ และขอโทษมิได้ตั้งใจละเมิดลิขสิทธิ์ผู้ใด...

ผู้ประพันธ์ละครดังติดลมบน บุพเพสันนิวาส นามปากกา “รอมแพง” โพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ล่าสุดวันนี้ (11 มี.ค. 61) หลังทราบกระแสข่าวว่า จะมีการนำไปทำในรูปแบบของละครวิทยุ โดยบอกว่าไม่รู้เรื่องมาก่อน ซึ่งโพสต์ที่อ้างถึงนั้นเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งที่จะนำละครเรื่องนี้ไปทำ และอ้างว่าตีความจากบทนิยายที่ลงในไทยรัฐ.

ซึ่ง รอมแพง เผยด้วยว่า ได้คุยกับทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวแล้ว ทำไปทั้งหมดเพราะความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ทางมหาวิทยาลัยยินดีระงับโครงการไปก่อน รอละครโทรทัศน์ออนแอร์จบแล้วค่อยว่ากันใหม่ จึงได้แนะนำไปว่าควรติดต่อกับทางช่องด้วย เพราะบทละครเป็นของช่อง คิดว่าโครงการนี้ก็มีขึ้นด้วยเจตนาดีๆ การทำให้ถูกต้องถูกกาลเทศะก็จะยิ่งทำให้โครงการนี้ดีงามขึ้นไปอีก

ขณะที่ ดร.ธนา ทุมมานนท์ เว็บมาสเตอร์ไทยรัฐออนไลน์ กล่าวชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า เป็นผู้เข้าไปเสนอความคิดในเรื่องนี้กับทางมหาวิทยาลัยจริง ไม่ใช่ทางมหาวิทยาลัยต้องการทำเอง เพราะต้องการเอานิยายที่เผยแพร่ในไทยรัฐออนไลน์ มาลงเสียงคล้ายกับละครวิทยุ เพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับผู้พิการทางสายตา เพียงแต่ตอนนี้เป็นขั้นตอนการทดสอบหากระบวนวิธีทำเท่านั้น แต่หากทางเจ้าของนิยายและบทละครยังไม่เห็นด้วยก็ยอมรับการตัดสินใจ พร้อมขอโทษที่อาจทำให้เข้าใจผิด และยืนยันว่าไม่ได้ทำเพื่อการค้าใดๆ.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1225250

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 12/03/2561 เวลา 10:25:34 ดูภาพสไลด์โชว์ รอมแพง เผยไม่มีละครวิทยุบุพเพสันนิวาส ดร.ธนา แจงหวังทำเพื่อผู้พิการ