รองผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ประธานประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (8 มี.ค.61) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมบางคนที ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม นายยงยุทธ สิงห์ธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการประจำจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีนางปันนัดดา วงศ์ภูมิ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยคณะอนุกรรมกรรมการฯ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายในการจัดทำฐานข้อมูล BIG Data เพื่อใช้ในการส่งเสริมและบริหารจัดการการกำหนดนโยบายและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดทำระบบแผนที่ทางสังคม (Social Map ) มีการจัดเก็บข้อมูลทางสังคมในกลุ่มเป้าหมาย เด็กและเยาวชน สตรี ครอบครัว คนพิการ ผู้สูงอายุ คนเร่ร่อน คนขอทาน และผู้ประสบปัญหาทางสังคมในทุกพื้นที่ โดยใช้กลไกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในจังหวัด (One Home ) ในการขับเคลื่อนและจัดเก็บข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคมรายครัวเรือน

ประธานประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

โดยในคราวประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการขับเคลื่อนการทำงานในระดับพื้นที่ตามแนวทาง ประชารัฐ โดยให้ส่วนราชการหน่วยงานที่มีหรือจะมีโครงการ/กิจกรรม ลงดำเนินการในพื้นที่ระดับตำบล หมู่บ้าน ใช้ทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล เป็นแกนหลักและให้ทุกส่วนราชการ หน่วยงาน สนับสนุนกลไก ในการขับเคลื่อนในพื้นที่ทุกระดับตั้งจังหวัด อำเภอ ตำบลและหมู่บ้าน ภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน โดยจังหวัดได้ประสานทุกอำเภอให้สนับสนุนแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ร่วมดำเนินการจัดเก็บข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคมรายครัวเรือน เพื่อจัดทำรายระบบแผนที่ทางสังคม ( Social Map ) ต่อไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/aAu62d (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 9/03/2561 เวลา 10:19:24 ดูภาพสไลด์โชว์ รองผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ