ร่วมทำบุญเลี้ยงอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็กนักเรียน เนื่องในวันนักข่าว

ร่วมทำบุญเลี้ยงอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็กนักเรียน เนื่องในวันนักข่าว

สมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ร่วมทำบุญเลี้ยงอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็กนักเรียน เนื่องในวันนักข่าว

วันนี้ (5 มีนาคม 2561) เป็น "วันนักข่าว" หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ซึ่งเป็นวันที่ได้มีการจัดตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ขึ้น และกำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม ซึ่งเป็นวันจัดตั้งสมาคมให้เป็น "วันนักข่าว" สมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค นำโดย ดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค พร้อมด้วยนางสาวกัญญรัตน์ เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ คณะกรรมการสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค นักธุรกิจชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมทำบุญโดยการเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ ที่มูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ และเลี้ยงขนมแก่เด็กนักเรียนด้วย

ร่วมทำบุญเลี้ยงอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็กนักเรียน เนื่องในวันนักข่าว

ซึ่งปัจจุบันข่าวสารข้อมูลกำลังกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต แต่ความจำเป็นดังกล่าวไม่ใช่เพียงเนื้อหาของข่าวแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น คนหนังสือพิมพ์หรือนักข่าวก็มีความสำคัญ ในฐานะคนกลางที่ทำหน้าที่ส่งผ่านข่าวสารข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วนไปยังผู้ชม ผู้อ่านด้วยเช่นกัน ดังนั้น หากจะเปรียบเทียบคนทำข่าวเฉกเช่นกระจกสะท้อนสังคมก็คงไม่ผิดอะไรนัก ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค จึงได้จัดทำโครงการ "ปันรัก สุขใจ" นำคณะลงพื้นที่ทำบุญกับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็กนักเรียน ที่มูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ และที่ศูนย์เด็กเล็กวิทยาเขตสิรินธรราชวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจและร้องเพลงให้ผู้สูงอายุและคนพิการฟัง จากนั้น ทางคณะได้ร่วมกันนำอาหารมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ และถ่ายรูปร่วมกัน นับว่าเป็นการทำบุญและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม เนื่องในวันนักข่าว และมีความตั้งใจที่จะร่วมใจ "ปันรัก สุขใจ" เป็นประจำทุกปีตลอดไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/b6RS87 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 7/03/2561 เวลา 09:32:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ร่วมทำบุญเลี้ยงอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็กนักเรียน เนื่องในวันนักข่าว