ผู้ว่าฯ ยะลา มอบที่อยู่อาศัยที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการดำเนินชีวิตของผู้พิการทางการเคลื่อนไหว

มอบที่อยู่อาศัยที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการดำเนินชีวิตของผู้พิการทางการเคลื่อนไหว

วันนี้ (5 มี.ค. 61) นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 27/1 หมู่ที่ 10 บ้านในหลง ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อมอบที่อยู่อาศัยที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการดำเนินชีวิตของนายจำเนียน ชูแก้ว อายุ 56 ปี ที่มีความพิการทางการเคลื่อนไหว พร้อมให้การช่วยเหลือมอบเงินช่วยเหลือ เครื่องอุปโภค บริโภค อุปกรณ์อำนวยเครื่องช่วยคนพิการ รวมถึงดูแลสุขภาพจิตและร่างกายอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีนางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา นายอนิรุธ บัวอ่อน นายอำเภอธารโต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองธารโต องค์การบริหารส่วนตำยลแม่หวาด และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ร่วมด้วย

มอบที่อยู่อาศัยที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการดำเนินชีวิตของผู้พิการทางการเคลื่อนไหว

นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสังวาลวิท 4 บ้านวังไทร หมู่ที่ 2 ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ได้มีพระราชดำรัสให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือนายจำเนียน ชูแก้ว กรณีที่ได้เข้าเฝ้ารับเสด็จฯ และถวายฎีกาขอรับพระราชทานความช่วยเหลือเป็นอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ เพื่อช่วยให้มีความสะดวกในการดำเนินชีวิตประจำวัน ทางจังหวัดยะลา ได้มอบหมายให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเรื่องดังกล่าว พร้อมปรับปรุงบ้านและให้การดูแลอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมส่วนราชการ ได้มีการพูดคุยให้กำลังใจ นายจำเนียน ชูแก้ว และสมาชิกในครอบครัว เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป ซึ่งปัจจุบันนายจำเนียน ชูแก้ว มีสุขภาพจิต และสุขภาพรางกายที่แข็งแรงขึ้น มีความคล่องตัวสามารถเดินได้ในระยะไกลๆ โดยนายจำเนียน ชูแก้ว และครอบครัว ต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอ หาที่สุดมิได้ ที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระเมตตา พระราชดำรัสให้หน่วยงานที่เกี่ยวเข้ามาช่วยเหลือตน ในครั้งนี้ นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ยังมอบเงินช่วยเหลือ และมอบข่าวสารให้กับประชาชนที่ความยากจนในพื้นที่อีกด้วย

ขอบคุณ... https://goo.gl/16eJbw (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 6/03/2561 เวลา 09:09:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯ ยะลา มอบที่อยู่อาศัยที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการดำเนินชีวิตของผู้พิการทางการเคลื่อนไหว