โมเมนต์ชวนน้ำตาซึม เจ้าสาวร้องเพลงด้วย ‘ภาษามือ’ ให้เจ้าบ่าวหูหนวกในงานวิวาห์

โมเมนต์ชวนน้ำตาซึม เจ้าสาวร้องเพลงด้วย  ภาษามือ  ให้เจ้าบ่าวหูหนวกในงานวิวาห์

พูดถึงงานแต่งขึ้นมาแล้ว ไม่ว่าใครก็คงอยากให้มันเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของตัวเอง ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ ได้รับรองแขกที่เข้ามาร่วมงาน ได้ตัดเค้กแต่งงาน ไม่ก็ได้ร้องเพลงเพราะๆ ให้กันและกัน… แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าในบรรดาสิ่งที่อยากทำในงานแต่งงานที่ว่านั้นดันเกิดขึ้นได้ยากเหลือเกิน เพราะว่าที่สามีนั้นมีปัญหาทางการได้ยิน

Elizabeth Shoesmith หญิงสาววัย 41 ปี ผู้เข้าร่วมงานแต่งงานกับ Scott เจ้าบ่าววัย 38 ปี ผู้มีความพิการทางการได้ยิน ตัดสินใจได้ว่า ถ้าร้องเพลงด้วยกันไม่ได้ เธอก็จะร้องเพลงให้แก่สามีของเธอ ด้วยภาษามือเสียเลย

ในช่วงเวลาก่อนแต่งงานกว่า 3 เดือนนั้นเอง Elizabeth ผู้เป็นแม่ลูกสองได้ใช้เริ่มจดจำเนื้อเพลง 1,000 Years ของ Christina Perri และเรียนภาษา Auslan (ชื่อภาษามือของชาวออสเตรเลีย) และเมื่องานแต่งงานของพวกเธอเริ่มต้นไปได้ช่วงหนึ่ง Elizabeth ก็เดินขึ้นไปบนเวที ทำในสิ่งที่เธอเตรียมการมาเป็นเวลานานเหล่านั้น

Scott เป็นคนหูหนวกตั้งแต่เขายังเด็กมาก เขานั้นได้รับการเรียนรู้เกี่ยวกับการอ่านปาก และสามารถพูดคุยได้แม้ว่าจะไม่ได้ยินก็ตาม ถึงอย่างนั้นในวันนั้นเขาก็ถึงกับต้องหลั่งน้ำตา เพราะเพลงที่ภรรยาร้องให้กับเขานั้น ถูกเรียบเรียงออกมาเป็นภาษามือทั้งหมด

โมเมนต์ชวนน้ำตาซึม เจ้าสาวร้องเพลงด้วย  ภาษามือ  ให้เจ้าบ่าวหูหนวกในงานวิวาห์

Elizabeth กล่าวว่า “Scott ร้องไห้ต่อหน้าฉันเลย จนถึงวันนี้เขาน่าจะดูวีดีโอของฉันมากว่า 100 ครั้งแล้ว ฉันอยากจะทำให้เขาตกใจและ เขาก็ไม่ได้รู้เลยว่าฉันตั้งใจจะร้องเพลงเป็นภาษามือในงานแต่ง

ก่อนหน้านี้ฉันลองหาข้อมูล แล้วก็พบว่าคนหูหนวกนั้นจะเข้าใจคำพูดแค่ 60% จากการอ่านปาก ดังนั้นการเรียน Auslan จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

ก่อนแต่งงานไม่นาน ฉันส่งวิดีโอการฝึกของตัวเองให้เพื่อนคนหนึ่งของ Scott ซึ่งเป็นล่าม เพื่อขอให้เขาตรวจสอบมันให้ฉัน

เมื่อที่ฉันขึ้นไปบนเวทีนั้น เมื่อฉันมองไปยังตาของ Scott ฉันก็ไม่มองอย่างอื่นอีกเลย ราวกับว่าในห้องนั้นมีเพียงแค่สองเรา”

หลังจากงานแต่งงาน พวกเขาได้ตัดสินใจไปฮันนีมูนกันที่ประเทศฟีจี หมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ สถานที่อันสวยงามที่ทั้งคู่จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเพื่อเก็บความทรงจำดีๆ ของพวกเธอ เอาไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขอบคุณ... http://www.catdumb.com/signs-wedding-song/

ที่มา: catdumb.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 5/03/2561 เวลา 09:43:05 ดูภาพสไลด์โชว์ โมเมนต์ชวนน้ำตาซึม เจ้าสาวร้องเพลงด้วย ‘ภาษามือ’ ให้เจ้าบ่าวหูหนวกในงานวิวาห์