จส.100และสำนักงานสลากฯมอบวีลแชร์ให้ผู้พิการในซอยลาดพร้าว122

จส.100และสำนักงานสลากฯมอบวีลแชร์ให้ผู้พิการในซอยลาดพร้าว122

การมอบรถวีลแชร์ในโครงการบริจาควีลแชร์กับ จส.100 ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในวันนี้เรามาที่ซอยลาดพร้าว 122 (ซอยมหาดไทย) เพื่อมอบรถวีลแชร์คันที่ 4 โดยมีนางสาวนฤมล เข่งทอง หัวหน้าสำนักผู้ตรวจการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นผู้มอบให้กับนายพีรพล สลีวงษ์ อายุ 46 ปี ที่ไม่สามารถเดินได้มานานกว่า 30 ปี สาเหตุจากขนของหนัก รับจ้างขนไม้ในสวน แล้วเกิดอุบัติเหตุรถล้มซ้ำซ้อน ต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกส้นหลังตั้งแต่ต้นคอ ถึงก้นกบ

จส.100และสำนักงานสลากฯมอบวีลแชร์ให้ผู้พิการในซอยลาดพร้าว122

นางสาวนฤมล กล่าวว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้รับข้อมูลจากทาง จส. 100 ว่ามีผู้พิการและผู้สูงอายุจำนวนมากที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีความยากลำบากในการดำเนินชีวิต และขาดแคลนทุนทรัพย์ในการซื้อรถวีลแชร์ ติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านทาง จส.100 ซึ่งทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลก็ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนในโครงการครั้งนี้ ซึ่งภายใต้ภารกิจหลักของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว ยังมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบแทนสังคมที่อุปถัมภ์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเสมอมา ทั้งนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้สนับสนุนโครงการมาโดยตลอด เนื่องจากเล็งเห็นการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมกันในสังคม โดยในปีนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้สนับสนุนรถวีลแชร์จำนวน 20 คัน เพื่อให้ จส.100 เป็นสื่อกลางในการ ส่งต่อน้ำใจจากทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปสู่ผู้รับ ซึ่งจะพิจารณามอบให้ผู้ที่ผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกเดือนละ 2 คัน

จส.100และสำนักงานสลากฯมอบวีลแชร์ให้ผู้พิการในซอยลาดพร้าว122

ด้าน นายพีรพล สลีวงษ์ อายุ 46 ปี เล่าความรู้สึกหลังได้รับรถวีลแชร์ว่า ดีใจและขอบคุณมากสำหรับการมอบรถวีลแชร์ในครั้งนี้ ซึ่งจากเดิมต้องการเพียงล้อใหม่มาใส่รถวีลแชร์คันเดิมที่ชำรุด จึงโทรฯติดต่อขอไปหลายแห่ง จนได้รับเป็นรถวีลแชร์คันใหม่จากทาง จส.100 ส่วนการใช้ชีวิตปกติจะเข็นรถวีลแชร์ด้วยตัวเองไปไหนมาไหน เพราะใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง และทุกวันจะออกไปขายผลไม้ พวงมาลัย ที่ซื้อต่อมาจากร้านค้าแถวบ้าน แขวนกับท่อพีวีซี ติดกับรถเข็ญขายภายในซอย นำเงินที่ได้มาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซื้ออาหารกิน แต่หากวันไหนใช้แรงแขนขามากก็มีอาการปวดจนไม่สามารถออกไปขายของได้ ตั้งใจว่าหลังได้รับรถวีลแชร์มาแล้วก็จะยังคงออกไปขายของตามเดิม แต่จะช่วยให้ได้รับความสะดวกมากขึ้นจากแต่ก่อน

ขอบคุณ... http://www.js100.com/en/site/news/view/52346

ที่มา: js100.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 28/02/2561 เวลา 10:12:23 ดูภาพสไลด์โชว์ จส.100และสำนักงานสลากฯมอบวีลแชร์ให้ผู้พิการในซอยลาดพร้าว122