ยอดพนักงาน'น้องจูน'สาวใจงาม ปิ้งย่างให้'ผู้พิการสายตา'

ยอดพนักงาน'น้องจูน'สาวใจงาม ปิ้งย่างให้'ผู้พิการสายตา'

เปิดใจ “น้องจูน” สุดยอดพนักงานหัวใจรักบริการ คอยปิ้งย่างให้ผู้พิการสายตา สร้างพลังบวกให้สังคม ลั่นเสน่ห์งานบริการไม่เลือกลูกค้าเป็นใคร

เรียกว่าได้ใจชาวโซเชียลฯ ไปเต็มๆ หลังโลกออนไลน์แชร์ภาพชื่นนักศึกษาสาวพาร์ทไทม์ร้านปิ้งย่างชื่อดัง แม้ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กน้อง แต่ก็คือหัวใจของงานบริการ โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก "Koki TurTle" ผู้เผยแพร่ระบุว่า "ออกมาทานข้าวเจอภาพดีๆ เลยเอามาแชร์ รู้สึกดีที่ยังมีคนดีๆ ในสังคมนี้อีกเยอะ ขอบคุณน้องจูนนะคะ ที่ยังช่วยเหลือคนตาบอด 2 คนนี้ พี่ผู้หญิงน่าจะมองเห็นลางๆ แต่น้องเขาก็ยืนช่วยตลอด ขอชื่นชมน้องจูนด้วยหัวใจค่ะ ขอชื่นชมพนักงานทุกท่านนะคะ ที่ไม่ได้ถ่ายท่านอื่น เพราะเห็นยุ่งๆ กันทุกท่านค่ะ"

ยอดพนักงาน'น้องจูน'สาวใจงาม ปิ้งย่างให้'ผู้พิการสายตา'

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 ก.พ. เจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้กล่าวผ่าน "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า "มาเจอพี่สองคนนั่งอยู่แล้วค่ะ น้องเขาพูดเบาค่ะ ก้อยนั่งฝั่งตรงข้าม ไม่ค่อยได้ยินค่ะ พี่ผู้ชายน่าจะไม่เห็น แต่พี่ผู้หญิงน่าจะเห็นลางๆ ใกล้ๆ ค่ะ"

ขณะที่ น.ส.วรรณวิษา ตาลปึก หรือ "น้องจูน" อายุ 19 ปี สุดยอดพนักงานหัวใจบริการในสายเลือด นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เปิดเผยว่า ตนเป็นพนักงานตำแหน่งพาร์ทไทม์ ที่บาร์บีคิวพลาซ่า สาขาโลตัส ปทุมธานี วันนั้นได้พบกับลูกค้าทั้งสองยืนอยู่หน้าร้าน จึงตรงเข้าไปเชื้อเชิญให้ลองชมเมนู ลูกค้าผู้หญิงซึ่งทราบภายหลังว่าสามารถมองเห็นลางๆ ส่วนลูกค้าผู้ชายไม่สามารถมองเห็นได้ สอบถามกลับมาว่า จะช่วยปิ้งอาหารให้ได้หรือไม่ ในเวลานั้นด้วยหัวใจรักในงานบริการ ตนจึงรับคำกลับไปอย่างไม่ลังเล พร้อมเชิญลูกค้าทั้งสองให้เข้ามาในร้าน เพื่อนอีกคนเข้ามารับออเดอร์ ช่วยอ่านเมนูให้ลูกค้าฟัง ส่วนตนรีบไปถามผู้จัดการร้านว่า จะช่วยบริการได้หรือไม่ ตอนนั้นผู้จัดการร้านตอบว่า เต็มที่เลย พอได้ยินแบบนั้น ตนก็กลับมาที่โต๊ะช่วยปิ้งอาหารให้จนเสร็จ

"ดีใจอย่างน้อยเราเป็นคนหนึ่ง สร้างพลังบวกส่งต่อให้สังคม ให้คนอื่นเห็นว่า ไม่ว่าใครก็หยิบยื่นน้ำใจให้กันได้ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย ที่สำคัญเวลาสั้นๆ ที่บริการลูกค้า หนูค้นพบว่าความสุขในชีวิตเรามีอยู่รอบตัว หนูมีโอกาสส่งมอบความประทับใจผ่านการให้บริการที่ดี หนูก็มีความสุขแล้ว หนูคิดว่าเสน่ห์งานบริการ คือได้เจอผู้คนหลากหลาย เรียนรู้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดยไม่เลือกว่าลูกค้าเป็นใครหรือเป็นอย่างไร" น้องจูน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาสั้นๆ ที่น้องจูนได้บริการลูกค้า เธอบอกเล่าด้วยน้ำเสียงที่เปี่ยมไปด้วยความสุขว่า เธอทำด้วยหัวใจที่รักในงานบริการ ไม่ได้คิดว่าจะกลายเป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชียลฯ แม้แต่น้อย ขณะนั้นไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มีคนถ่ายคลิปวิดีโอ ภายหลังมีลูกค้าขอถ่ายรูปแจ้งว่า จะขอนำคลิปและรูปไปลงโซเชียลฯ ซึ่งเธอไม่ได้คิดอะไร จนเพื่อนๆ แชร์คลิปตัวเธอเองมาให้ดู

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/628445

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 21/02/2561 เวลา 10:12:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ยอดพนักงาน'น้องจูน'สาวใจงาม ปิ้งย่างให้'ผู้พิการสายตา'