ยอดกตัญญู เด็กชายวัย 8 ปี เลิกเรียนช่วยเข็นรถพาตาพิการ เก็บของเก่าขาย

ยอดกตัญญู เด็กชายวัย 8 ปี เลิกเรียนช่วยเข็นรถพาตาพิการ เก็บของเก่าขาย

ศูนย์ข่าวศรีราชา- พบ ด.ช.ยอดกตัญญวัยเพียง 8 ปี ในจ.ชลบุรี ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน ช่วยเข็นรถคุณตาวัย 76 ปี ที่พิการเดินไม่ได้ ออกหาของเก่าเพื่อนำไปขายเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงน้องชายอีก 3คน และเรียนหนังสือ

วันนี้ (11 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ว่ามีเด็กชายยอดกตัญญู วัยเพียง 8 ปี ที่จะในเวลาว่างหลังเลิกเรียน หรือวันหยุด เข็นรถพาคุณตาวัย 76. ปีออกหาของเก่าบริเวณริมถนนสุขประยูร อ.พนัสนิคม-อ.พานทอง เป็นระยะทาง 30-40 กิโลเมตร เพื่อหารายได้ประทังชีวิต

หลังรับแจ้งจึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งก็พบ เด็กชายธารากร ราชสาส์น อายุ 8 ปีที่กำลังช่วยเข็นรถให้ นายสว่าง ช่วยเพชร อายุ 76 ปี ผู้เป็นตา ที่ไม่สามารถเดินได้ และต้องใช้รถสามล้อคันโยกเป็นพาหนะในการออกหาของเก่าขาย เพื่อเป็นรายได้ประทังชีวิตใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่าเรียนหนังสือ

ยอดกตัญญู เด็กชายวัย 8 ปี เลิกเรียนช่วยเข็นรถพาตาพิการ เก็บของเก่าขาย

ยอดกตัญญู เด็กชายวัย 8 ปี เลิกเรียนช่วยเข็นรถพาตาพิการ เก็บของเก่าขาย

นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านที่พบเห็น ช่วยกันเก็บขวดพลาสติกชนิดต่างๆในบ้านไว้ให้ 2 ตาหลาน ขณะที่บางบ้านจะให้เงิน และขนมไว้รับประทาน เพราะเห็นว่าเป็นเด็กที่มีความกตัญญู ที่นอกจากจะไม่มีโอกาสได้ออกไปวิ่งเล่นเหมือนกับเด็กทั่วไป แต่ยังต้องช่วยคุณตาเก็บของเก่าขาย

เด็กชายธารากร กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยที่ต้องออกมาเก็บขวดกับคุณตา และอยากจะออกมาช่วยทุกวัน เนื่องจากไม่อยากให้ตาเหนื่อย ส่วนรายได้จากการนำของเก่าไปขาย ได้วันละประมาณ 100 บาท

ขณะที่ นายสว่าง เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12 ม. 3 ต.บ้านเซิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี กับหลานอีก 4 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองยังเดินได้เป็นปกติ และมีอาชีพทำงานก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป จนอายุมากขึ้น มีโรคประจำตัว จึงไม่สามารถออกไปรับจ้างทำงานได้อีก แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน และยังมีหลานอีกหลายคนที่ยังอยู่ในวัยเรียน จึงชวนหลานๆออกไปช่วยเก็บขวดมารวมไว้ขาย หาเงินให้หลานได้ไปโรงเรียน เพราะถึงแม้ตนเองจะจนแต่รู้ดีว่าการเรียนเป็นสิ่งสำคัญ และอยากเห็นหลานๆ ได้เรียนหนังสือสูงๆและ มีอนาคตที่ดี

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9610000014161

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 12/02/2561 เวลา 10:50:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ยอดกตัญญู เด็กชายวัย 8 ปี เลิกเรียนช่วยเข็นรถพาตาพิการ เก็บของเก่าขาย