วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงฯ ม.อ.ตรัง นำรายได้จากการเดินแฟชั่นโชว์ฯ ซื้อวีลแชร์ให้คนพิการ

วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงฯ ม.อ.ตรัง นำรายได้จากการเดินแฟชั่นโชว์ฯ ซื้อวีลแชร์ให้คนพิการ

วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2561) เวลา 09.00 น. ที่บ้านเลขที่ 37/3 หมู่ที่ 9 ตำบลควนปริง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ พจนตันติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา สาขาวิชาศิลปะการแสดงและการจัดการ วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงและการจัดการ ร่วมให้กำลังใจและมอบเก้าอี้รถเข็นนั่ง และของใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ให้แก่นายศักดิ์ชัย ศิริรัตน์ หรือแมว อายุ 31 ปี ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อปี 2551 และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มานานนับ 10 ปี โดยมีนายสมหวัง ศิริรัตน์ และนางเพียงใจ ศิริรัตน์ พ่อและแม่ ให้การดูแล

นายสมหวัง ศิริรัตน์ กล่าวว่า ตนและภรรยามีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน โดยนายศักดิ์ชัย เป็นลูกคนกลาง ได้ประสบอุบัติเหตุเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในทุกๆ วัน ตนต้องออกไปประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป และให้ภรรยาเป็นผู้ดูแลลูก ซึ่งต้องขอบคุณผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาทุกคนที่มีน้ำใจเข้าให้การช่วยเหลือลูกชาย รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนให้ความช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเลย มีเพียงเงินยังชีพคนพิการที่ได้มาเดือนละ 800 บาทเท่านั้น

ด้านอาจารย์เสาวณีย์ บางโรย อาจารย์ประจำสาขาการศิลปะการแสดง เผยถึงงบประมาณที่นำมาซื้ออุปกรณ์ของใช้มอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง ได้มาจากการจัดโครงการนำเสนอผลงานในรายวิชา 943-280 การแต่งกายแต่งหน้าเพื่อการแสดง ประจำปีการศึกษา 1/2560 โดยได้มีการนำเสนอผลงานของนักศึกษานอกสถานที่ ในรูปแบบการเดินแฟชั่นโชว์ และเปิดกล่องรับบริจาคเงินเพื่อการกุศล ซื้อเก้าอี้ Wheelchair เพื่อคนพิการ โดยในกิจกรรมดังกล่าวได้มีผู้สนใจและร่วมบริจาค มาทั้งหมด กว่า 8 พันบาท และส่วนตัวได้สมทบทุนอีกส่วนหนึ่ง เพื่อให้สามารถซื้อของใช้ได้อย่างเพียงพอ ผู้ที่ประสงค์ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับครอบครัวของผู้ป่วยโดยตรง ได้ที่ นายสมหวัง ศิริรัตน์ โทร.09-0286-9254

ขอบคุณ... https://goo.gl/1s1BCT (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 8/02/2561 เวลา 09:34:29 ดูภาพสไลด์โชว์ วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงฯ ม.อ.ตรัง นำรายได้จากการเดินแฟชั่นโชว์ฯ ซื้อวีลแชร์ให้คนพิการ