มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ร่วมกับคณะแพทย์ฯ ช่วยเด็กหญิงพิการไม่มีขา

มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ร่วมกับคณะแพทย์ฯ ช่วยเด็กหญิงพิการไม่มีขา

เรื่องราวชีวิตของเด็กหญิงณูรฟาตินร์ อาบูทัดสา อายุ 12 ปี หรือน้อง "เดะเช๊าะ" นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไร่ ในอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งมีสภาพร่างกายพิการ ไม่มีขาทั้งสองข้างมาแต่กำเนิด โดยมีเพื่อนคอยช่วยกันอุ้มขณะที่ไปเรียนหนังสือ และไม่ย้อท้อกับสภาพชีวิต สามารถเรียนหนังสือและใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ และครอบครัวอย่างมีความสุข

ล่าสุดในวันนี้ (17 ม.ค. 61) ทางมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ร่วมกับคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ได้เข้าให้การช่วยเหลือโดยการใส่ขาเทียมถาวร เพื่อให้สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง โดยทางทีมแพทย์และนักกายภาพบำบัด ได้นำเด็กหญิงณูรฟาตินร์ อาบูทัดสา มาทำการตรวจร่างกายและทำเบ้าขาเทียม รวมทั้งใส่ขาเทียมชั่วคราวเพื่อให้ฝึกยืนและทรงตัว เป็นการเตรียมพร้อมในการใส่ขาเทียมถาวรในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

และเมื่อได้ขาเทียมถาวรแล้ว ทางทีมแพทย์จะนำเด็กหญิงณูรฟาตินร์ อาบูทัดสา มาฝึกเดินอีกครั้ง เพื่อให้สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง และกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนกับคนอื่นๆ

ขอบคุณ... https://goo.gl/DSkvva

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 18/01/2561 เวลา 10:43:55 ดูภาพสไลด์โชว์ มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ร่วมกับคณะแพทย์ฯ ช่วยเด็กหญิงพิการไม่มีขา