มูลนิธิพีซีเอส สนับสนุนงบประมาณปรับปรุงพื้นที่ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ เพื่อรองรับคนไข้ได้มากขึ้น

มูลนิธิพีซีเอส สนับสนุนงบประมาณปรับปรุงพื้นที่ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ เพื่อรองรับคนไข้ได้มากขึ้น

มูลนิธิพีซีเอส เพื่อการพัฒนาสังคมในประเทศไทย สนับสนุนงบประมาณ 2,400,000 บาท ในการปรับปรุงพื้นที่ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อสาธารณประโยชน์แก่ผู้ป่วยเด็กและผู้ปกครองที่เข้ามารักษาหรือใช้บริการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ เพื่อให้มีพื้นที่ใช้งานที่เป็นสัดส่วน โดยมูลนิธิพีซีเอสฯ ได้มอบพื้นที่ ที่ปรับปรุงแล้วเสร็จให้แก่ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา

มูลนิธิพีซีเอส สนับสนุนงบประมาณปรับปรุงพื้นที่ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ เพื่อรองรับคนไข้ได้มากขึ้น

ศ.กิตติคุณ นพ.จรัญ มหาทุมะรัตน์ หัวหน้าศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ กล่าวว่า "ขอขอบคุณมูลนิธิพีซีเอสฯ ที่เห็นความสำคัญของการให้โดยไม่มีข้อแม้ โดยเฉพาะการให้กับเด็กผู้ป่วยที่พิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ ที่เข้ามารักษาที่ศูนย์ฯ ประมาณ 300 รายต่อปี เพราะนอกจากความพิการทางด้านร่างกายแล้วด้านจิตใจก็มีผลตามมา การฟื้นฟูจิตใจถึงเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ จึงเกิดโครงการ ชีวิตนี้ยังมีหวัง ที่จัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้ครอบครัวผู้ป่วยมาพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมทั้งการให้ความรู้จากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเข้าใจขั้นตอนในการรักษา นอกจากนี้ในทุกปีทางศูนย์ฯ ยังจัดงาน Happy Family Day หรืองานวันเด็กแก่ผู้ป่วยเด็กที่พิการ บนใบหน้าและกะโหลกศีรษะพร้อมครอบครัวจากทั่วประเทศ ซึ่งมูลนิธิพีซีเอสฯ ก็ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมเป็นระยะเวลาต่อเนื่องหลายปีแล้ว

โดยครั้งนี้ มูลนิธิพีซีเอสฯ ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 2,400,000 บาท เพื่อปรับปรุงพื้นที่ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ ตึก สก. ชั้น 14 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือเป็นการสนับสนุนที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นการเพิ่มพื้นที่ห้องตรวจคนไข้ให้เป็นสัดส่วน เมื่อห้องตรวจเพียงพอการบริการก็เร็วขึ้น ที่สำคัญ การได้ช่วยเหลือไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม สิ่งที่ทางศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ และมูลนิธิพีซีเอส จะได้กลับมาคือ "ความสุขร่วมกัน" ที่ได้ช่วยให้เด็กผู้ป่วยที่พิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ ได้กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวและสังคมได้เหมือนคนทั่วไป" ศ.กิตติคุณ นพ.จรัญ กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/health/830816

ที่มา: thaipr.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 11/01/2561 เวลา 10:17:32 ดูภาพสไลด์โชว์ มูลนิธิพีซีเอส สนับสนุนงบประมาณปรับปรุงพื้นที่ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ เพื่อรองรับคนไข้ได้มากขึ้น