ผู้กำกับใจดีมอบรถให้คนพิการ

ผู้กำกับใจดีมอบรถให้คนพิการ

วันที่ 10 ม.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 5 พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 พร้อมตำรวจในสังกัดได้ร่วมกันมอบจักรยานไฟฟ้า มูลค่า 12,500 บาท และเงินทุนสำหรับครองชีพอีกจำนวน 10,000 บาท ให้แก่นายวิสิทธิ์ จันทร์โสภา อายุ 68 ปี ชาวบ้านใน จ.ลำพูน ลุงผู้พิการขาเดินไม่ได้

พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเองไปเจอลุงวิสิทธิ์ โดยบังเอิญเวลาตี 2 ซึ่งลุงกำลังใช้จักยานแบบมือโยกคันโยกล้อรถ จากเชียงใหม่เพื่อกลับบ้านที่ จ.ลำพูน จึงนำเรื่องมาปรึกษาเพื่อนๆ ในกองสืบสวน ทุกคนก็พร้อมใจกันบริจาคเงินตามกำลัง แล้วนำไปจัดซื้อจักยานไฟฟ้า ให้นายวิสิทธิ์ เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้แรงในการโยกเดินทางเชียงใหม่ลำพูน ซึ่งมีระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร อีกทั้งยังให้เงินไว้ใช้เพื่อดำรงชีพ เพราะลุงไม่มีใครดูแล ต้องหาเลี้ยงตัวเองทุกวันลำพังเบี้ยยังชีพกับเบี้ยคนพิการไม่พอใจ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ตำรวจทุกคนนอกจากทำงาน แล้วก็ยังมีจิตอาสา ช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ ยามลำบาก

ด้าน นายวิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนดีใจมากที่ได้รับน้ำใจจากกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 เพราะปรกติภาพพจน์ตำรวจ ไม่น่าจะมาช่วยเหลือใครแบบนี้ ตนดีใจมากที่ได้รับความช่วยเหลือ ตำรวจดีๆมีอีกมากอยากให้สังคมหันมามองตำรวจใหม่ สมัยก่อนเมื่อ 14 ปีก่อนตนทำงานการไฟฟ้า แต่เกิดลื่นล้มสมองซีกซ้ายไม่ทำงาน ทำให้นอนป่วยเดินไม่ได้กว่า 4 ปีหลังรักษาตัวจนพอลุกได้ก็อยู่ได้ด้วยการเก็บของขาย กับเบี้ยยังชีพที่รัฐบาลให้ ต่อมาตนได้รับพระราชทานรถจักยานคันโยก จากนายหลวง ร. 9 เมื่อ 7 ปีก่อน ตนก็จะโยกรถจักยานจากจังหวัดลำพูน มาเชียงใหม่ไปกลับทุกวัน เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพโดยเก็บขวดขาย และอื่นๆ จนมาเจอกลุ่มตำรวจที่เสนอจะให้รถไฟฟ้า เพื่อจะได้ไม่เหนื่อยเวลาเดินทาง อีกทั้งยังได้รับเงินทุน ซึ่งตนก็จะนำไปลงทุนซื้อโควต้าหวยคนพิการ มาขายก็พอมีกำไรที่จะยังชีพไปในแต่ละเดือน

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/99890

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 11/01/2561 เวลา 10:10:48 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้กำกับใจดีมอบรถให้คนพิการ