ชายเก็บขยะดูแลเมียพิการกว่า 20 ปี เจ้าตัวเผยแม้ยากจนก็ไม่คิดทอดทิ้ง

ชายเก็บขยะดูแลเมียพิการกว่า20ปี เจ้าตัวเผยแม้ยากจนก็ไม่คิดทอดทิ้ง

ชาวบ้านซึ้งใจ! ชายเก็บขยะดูแลเมียพิการเดินไม่ได้กว่า20ปี เผยรักมาก แม้ยากจนก็ขออยู่ด้วยกันตลอดไป

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ในชุมชนตลาดบ้านวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีชายวัย 60 ปี มีอาชีพรับจ้างเก็บขยะ-ของเก่าขาย ได้ดูแลภรรยาที่มีร่างกายพิการและมีสติไม่สมประกอบมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี โดยจะนำภรรยาขึ้นรถเข็นตระเวนไปเก็บขยะและของเก่าจามสถานที่ต่างๆ ตลอด เป็นที่รักของประชาชนในชุมชนผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านพักไม่มีเลขที่ของชายคนดังกล่าวในบ้านใหม่พัฒนา ต.วังท่าช้างอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อพูดคุยด้วยจนทราบว่าชายรายนี้ชื่อ นายวีระยุทธ นามวิชัย อายุ 60 ปี ส่วนภรรยาชื่อ น.ส.บุญสิริ บุญช่วย

นายวีระยุทธเล่าเรื่องราวในชีวิตให้ฟังว่า เคยบวชเป็นพระและได้พบเห็น น.ส.บุญสิริ เมื่อปี 2538 ตอนนั้นน.ส.บุญสิริมีอาการไม่ค่อยสมประกอบ เหม่อลอย จึงเกิดความสงสารเลยตัดสินใจสึกจากพระและมาอยู่กินกันในฐานะสามีภรรยา ซึ่งน้องสาวตนได้ซื้อที่ดินราวครึ่งงานให้จึงได้ปลูกบ้านอยู่ด้วยกัน

เขาเล่าว่าปัจจุบันมีอาชีพเก็บขยะและของเก่าไปขายเพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูตัวเองและภรรยา ซึ่งภรรยาพิการพูดและเดินไม่ได้

"ผมรักภรรยามาก และห่วงไม่ว่าเขาจะอยู่ในสภาพใดก็จะคอยดูแลเขาแบบนี้ตลอดไปปล่อยเขาไว้คนเดียวไม่ได้ มีอะไรก็จะแบ่งๆกันกิน มีก็กิน กินง่ายๆคู่กับการทำงาน ไม่รู้ว่าเป็นเวรกรรมอะไรต้องคอยห่วงเขามากมายแบบนี้ ไม่เคยรังเกียจเลยสักนิด"นายวีระยุทธกล่าว

ชายเก็บขยะดูแลเมียพิการกว่า20ปี เจ้าตัวเผยแม้ยากจนก็ไม่คิดทอดทิ้ง

ชายเก็บขยะดูแลเมียพิการกว่า20ปี เจ้าตัวเผยแม้ยากจนก็ไม่คิดทอดทิ้ง

ชายเก็บขยะดูแลเมียพิการกว่า20ปี เจ้าตัวเผยแม้ยากจนก็ไม่คิดทอดทิ้ง

ด้าน นายอุดม แก้วอุดร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 กล่าวว่า นายวีระยุทธเป็นลูกบ้านของตน และ ไม่เคยมีประวัติเสียหาย นายวีระยุทธเป็นคนขยัน ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้คนในหมู่บ้าน แต่ชอบทำงานทุกวันเป็นคนไม่อยู่เฉย แถมยังพูดภาษาอังกฤษได้อีกด้วย ทุกวันนี้เห็นพาภรรยาออกไปเก็บขยะตามหน้าบ้านคนนำมาทิ้งที่บ่อขยะเพื่อให้ตัวเองพอมีรายได้เลี้ยงดูแลภรรยาพิการ ซึ่งทางจนและ อบต.ได้ทำบัตรคนพิการให้ เพื่อให้มีรายได้มาจุนเจือเพิ่ม

ขณะที่แม่ค้าในพื้นที่กล่าวว่า นายวีระยุทธจะพาภรรยาไปเก็บขยะตามจุดต่างๆรอบชุมชนทั้งไกลและใกล้ ชาวบ้านที่สงสารมักให้เงินเป็นค่าเก้บขยะคนละ 20-100 บาทอยู่เสมอ

ขอบคุณ... https://goo.gl/GkwFv8 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: posttoday.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 10/01/2561 เวลา 10:20:16 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายเก็บขยะดูแลเมียพิการกว่า 20 ปี เจ้าตัวเผยแม้ยากจนก็ไม่คิดทอดทิ้ง