ครม.อนุมัติมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาซึ่งเป็นคนพิการที่ไม่มีสัญชาติไทย

ครม อนุมัติมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาซึ่งเป็นคนพิการที่ไม่มีสัญชาติไทย

ครม.อนุมัติมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาซึ่งเป็นคนพิการที่ไม่มีสัญชาติไทย เช่นเดียวกับผู้พิการซึ่งมีสัญชาติไทย และมีอายุไม่เกิน 65 ปี บริบูรณ์

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ครม. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่...) พ.ศ.... ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร ซึ่งเป็นมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับคนพิการซึ่งไม่มีสัญชาติไทย โดยสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้แก่ผู้มีเงินได้ที่เป็นคนพิการ ซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ที่มีหนังสือรับรองความพิการจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และมีอายุไม่เกิน 65 ปี บริบูรณ์ เฉพาะเงินได้ส่วนที่ไม่เกิน 190,000 บาทต่อปี สำหรับเงินได้ที่ได้รับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.60 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและไม่เลือกปฏิบัติต่อคนพิการซึ่งไม่มีสัญชาติไทย และเป็นไปตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ

ขอบคุณ... https://goo.gl/Vhdj7N (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 4/01/2561 เวลา 10:26:35 ดูภาพสไลด์โชว์ ครม.อนุมัติมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาซึ่งเป็นคนพิการที่ไม่มีสัญชาติไทย