ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราด เชิญชวนอุดหนุนผลิตภัณฑ์เซรามิคของผู้พิการ เป็นของขวัญปีใหม่

ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราด เชิญชวนอุดหนุนผลิตภัณฑ์เซรามิคของผู้พิการ

นายธวัช ขุริมนต์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดตราดได้สนับสนุนงบประมาณในการส่งเสริมอาชีพให้กับผู้พิการ โดยสนับสนุนให้ดำเนินการฝึกอาชีพและผลิตผลิตภัณฑ์จากเซรามิค โดยผู้พิการเป็นผู้จัดทำผลิตภัณฑ์เซรามิคเอง ภายใต้การฝึกสอนจากอาจารย์ผู้พิการ ปัจจุบันสามารถผลิตเซรามิคได้หลากหลายรูปแบบในการตอบสนองความต้องการของตลาด อาทิ แก้วกาแฟ เหยือกชงชา ที่ใส่นามบัตร ที่ทับกระดาษ เป็นต้น ในด้านของการทำตลาดของสินค้าเซรามิคที่ผู้พิการของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราดเป็นคนผลิตขึ้นมาปัจจุบันส่งจำหน่ายตามร้านขายของที่ระลึก และตามร้านกาแฟบางแห่ง ในจังหวัดตราด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราด ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมอุดหนุนซื้อผลิตภัณฑ์เซรามิคของผู้พิการเป็นการส่งเสริมรายได้ให้กับผู้พิการ โดยสามารถสามารถติดต่อได้ที่ ร้าน Little 9 Fineday ภายในศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดตราด หรือที่ร้านค้า “ประชารัฐ สุขใจ SHOP” จังหวัดตราด บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ตรงข้ามแขวงทางหลวงตราด ซึ่งมีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซรามิคของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราดอีกด้วย

ขอบคุณ... https://goo.gl/oik5jh

ที่มา: thainews.prd.go.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 3/01/2561 เวลา 10:09:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราด เชิญชวนอุดหนุนผลิตภัณฑ์เซรามิคของผู้พิการ เป็นของขวัญปีใหม่