ทำด้วยใจ ร้านเสริมสวยอภิญญาบิวตี้ นั่งเรือข้ามทะเล ให้บริการตัดผมฟรีผู้สูงอายุผู้ป่วยพิการ

ทำด้วยใจ ร้านเสริมสวยอภิญญาบิวตี้ นั่งเรือข้ามทะเล ให้บริการตัดผมฟรีผู้สูงอายุผู้ป่วยพิการติดเตียงถึงเกาะสุกร

ที่เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จัดกิจกรรมอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ร่วมกับผู้ประกอบการ แพทย์โรงพยาบาลปะเหลียน ตรวจสุขภาพประชาชน วิทยาลัยสารพัดช่าง บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ ช่างตัดผมบริการตัด ย้อมผมให้กับประชาชนทั่วไป ส่วนทางด้าน น.ส.อภิญญา แอสนั่น หรือเจ๊รี อายุ 47 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยอภิญญาบิวตี้ ก็ได้ลงให้บริการตัดผมฟรีแก่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยพิการติดเตียง ที่ไม่สามารถเดินทางมาตัดผมที่ร้าน โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่ อบต.เกาะสุกร ได้แจ้งพื้นที่ที่พบผู้ป่วยคนพิการที่นอนติดเตียงและคนสูงอายุในพื้นที่ ม.3 ,ม.4 ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยบ้านหลังแรกเป็นบ้านของนายยงยุทธ จิตรเที่ยง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.4 ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เป็นผู้ป่วยพิการติดเตียง เป็นโรคกระดูกทับเส้นมาเป็นเวลา 3 ปีไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้ก้นทดในการเคลื่อนไหวไปมา หากจะอาบน้ำก็อาบและนอนก็จะนอนตรงนั้นเลย ทั้งนี้นางอภิญญาพร้อมด้วยช่างเสริมสวยจากทางร้านอีก 1 คน ลงมือตัดแต่งทรงผมให้ดูเรียบร้อยไม่รกรุงรังใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็ดูสะอาดตากว่าเก่ามาก

ทางด้านนายยงยุทธ จิตรเที่ยง ผู้ป่วยพิการติดเตียง กล่าวว่า ตนอยู่คนเดียว ตนรู้สึกดีใจที่มาตัดผมให้ ตนป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น มา 3 ปี มีเจ้าหน้าที่และเพื่อนบ้านคอยส่งข้าวให้กิน ส่วนลูกหลานไม่อยากพูดถึงและที่ตัวเองต้องการก็ยาแก้ปวดเพราะปวดหลังอยากได้ยาอยากให้หมอรักษาให้ ทั้งนี้ หากมีผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่ หมายเลขบัญชี 020101242139 ธนาคาร ธกส. สาขาหาดสำราญ หรือประสานไปยัง อบต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

ส่วนทางด้าน นางศศิกาญจน์ ศรีจันทร์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการสำนักงานพมจ.ตรัง กล่าวว่า ของ พมจ. จะเข้ามาดูแลในส่วนปรับปรุงที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ หรือ ผู้พิการ ซึ่งมีงบประมาณสนับสนุน รายละ 20,000 บาท โดยให้ทาง อบต.ดำเนินการประมาณการ ค่าใช้จ่ายวัสดุอุปกรณ์ทั้งหมด จะปรับปรุงอะไรอย่างไรบ้าง ในส่วนของคุณลุงยงยุทธ จะมีเงินช่วยเหลือคนพิการอยู่แล้ว 800 บาท และเงินอุดหนุนสงเคราะห์เป็นครั้งคราว ดูแลร่วมกับ อบต.ในพื้นที่ และวันนี้ได้มีนำถุงยังชีพแจกให้ทั้งหมด 20 ราย 4 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 5 ราย

ขอบคุณ... https://goo.gl/CQa9Fm

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 3/01/2561 เวลา 09:34:03 ดูภาพสไลด์โชว์ ทำด้วยใจ ร้านเสริมสวยอภิญญาบิวตี้ นั่งเรือข้ามทะเล ให้บริการตัดผมฟรีผู้สูงอายุผู้ป่วยพิการ