กราบหัวใจ หนุ่มพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก

กราบหัวใจ  หนุ่มพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก

กราบหัวใจ หนุ่มพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง เข้าร่วมกับกลุ่มซานตาคลอสข้างถนน ออกแจกข้าว น้ำ ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว ตรวจวัดไข้ ทำแผล ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก ฟังเหตุผลแล้วอึ้งตาบอดไม่ได้เป็นอุปสรรคที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น

วันที่ 25 ธ.ค. 60 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาส ลงพื้นที่ร่วมกับกลุ่มซานตาคลอสข้างถนน เพื่อติดตามการทำกกิจกรรม ออกแจกข้าว น้ำ ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว ตรวจวัดไข้ ทำแผล ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าวสภาพอากาศจะมีความหนาวเย็นเป็นอย่างมาก โดยสมาชิกกลุ่มซานตาคลอสข้างถนน และ เครือข่ายจิตอาสาประชารัฐอำเภอเมืองนครราชสีมา ทีมงานบ้านโคราช ได้รวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ แต่ก็ต้องพบกับความประหลาดใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบกับ ชายคนหนึ่งซึ่งกำลังเดินจับแขนตามสมาชิกกลุ่มอีกคน เพื่อเข้ามาร่วมกันทำกิจกรรมดีดีในวันนี้ แต่ภาพที่เห็นกับพบว่าชายคนดังกล่าวตาบอดสนิททั้งสองข้าง ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นาย วรัญชัย สิงนนท์ อายุ 35 ปี อาศัอยู่ที่ 419 ม. 7 ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวจึงไม่ลังเลรีบเข้าไปสอบถามทันที

กราบหัวใจ  หนุ่มพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก

กราบหัวใจ  หนุ่มพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก

ด้าน นาย วรัญชัย เล่าให้ฟังอยากอารมณ์ดีว่า ตนเองนั้นก็ทำงานร่วมกับกลุ่มนี้อยู่แล้ว และส่วนมากก็จะเป็นงานจัดค่ายอบรมให้กับผู้ด้อยโอกาสที่ต้องการจะพัฒนาศักยภาพของตนเอง โดยเฉพาะคนที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพ และอีกอย่างคือตนเองก็เป็นนักสร้างพลังใจ ให้กับบุคคลอื่นได้มีกำลังใจในการที่จะต่อสู่กับชะตาชีวิต โดยตนเองเข้าร่วมทำ กิจกรรมกับกลุ่มฯมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งกลุ่มฯแล้ว ( จากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้ถามไปว่า แล้วเราสายตามองไม่เห็นทั้ง 2 ข้างอย่างนี้รู้สึกอย่างไรบ้างที่ต้องมาทำกิจกรรมอย่างนี้ ซึ่งก็ได้รับคำตอบแบบตื่นตันจนอยากกราบหัวใจของชายคนนี้ ) โดย นาย วรัญชัย ได้ตอบด้วยรอยยิ้มของคนที่มีความสุขว่า ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากกมายกับความพิการตาบอดของตนเอง เพราะว่าตนเองเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น เพราะฉะนั้นก่อนที่จะไปให้แรงบันดาลใจให้กับใคร ตัวเองต้องมีพลังเสียก่อน เพราะหากตัวเองมีพลังไม่ได้ก็จะไปส่งพลังใจให้คนอื่นไม่ได้เช่นกัน

กราบหัวใจ  หนุ่มพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก

กราบหัวใจ  หนุ่มพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก

ด้าน นางสาว อาภาภรณ์ บุญสูง รองประธานกลุ่มซานตาคลอสข้างถนน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสมาชิกอีกคนที่คอยเป็นเสมือนดวงตานำทางให้ นาย วรัญชัย ก้าวเดิน เล่าให้ฟังว่า ทางกลุ่มได้ทำกิจกรรมดังกล่าวมานานแล้ว โดยกิจกรรมส่วนใหญ่ก็จะมีการรวบรวมกลุ่มสมาชิกและจิตอาสา มาร่วมกัน ออกแจกข้าว น้ำ ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว ตรวจวัดไข้ ทำแผล ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่สำคัญช่วงนี้เป็นฤดูหนาวอากาศก็จะหนาวเย็นมาก คนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก ส่วนมากก็จะนอนโดยไม่มีผ้าห่มเพื่อกันหนาว ทำให้ที่ผ่านมาพบว่ามีการเสียชีวิต ส่วนคนที่มีบาดแผลทางกลุ่มก็จะมีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้มักจะเข้าไม่ถึงการบริการของภาครัฐ นอกจากนี้ยังได้มีการสอบถามข้อมูลเบื้องตนกับ คนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก เหล่านี้ เพื่อนำข้อมูลไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างยั่งยืน เพื่อให้มีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/394868

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 29/12/2560 เวลา 10:41:54 ดูภาพสไลด์โชว์ กราบหัวใจ  หนุ่มพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน ไร้บ้าน คนยากลำบาก