จ.มุกดาหาร จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2560 เปิดโอกาสให้คนพิการทุกประเภท

จ.มุกดาหาร จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2560

จ.มุกดาหาร จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2560 เปิดโอกาสให้คนพิการทุกประเภท ร่วมแสดงพลังสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุข ทั้งรับรู้สิทธิประโยชน์ที่คนพิการพึงได้รับ

วันนี้ (21 ธ.ค. 60) ที่หอประชุมอำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร ได้จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2560 โดยมีนายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งมีผู้ปกครอง ญาติพี่น้องของผู้พิการ นำผู้พิการมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจัดงานนี้ ถือว่าเป็นพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนพิการทุกประเภทได้ร่วมแสดงพลังแห่งการสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน นำไปสู่สังคมแบบบูรณาการ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัวคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และคนพิการทุกคนจะได้รับรู้สิทธิประโยชน์อันพึงจะได้รับอย่างเท่าเทียมในสังคม

จ.มุกดาหาร จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2560

จ.มุกดาหาร จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2560

นางสาวบงกช สัจจานิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล สำหรับปี 2560 คณะกรรมการจัดงานวันคนพิการสากลประจำปี 2560 ได้กำหนดหัวข้อในการจัดงาน คือ การเปลี่ยนผ่านสู่สังคมที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน โดยมีการจัดกิจกรรมนันทนาการคนพิการ การแสดงผลงานนวัตกรรมคนพิการจากศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดมุกดาหาร การมอบเกียรติบัตรแก่คนพิการดีเด่น รวมบุคคลที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ และมอบเงินทุนกู้ยืมสำหรับคนพิการเป็นทุนประกอบอาชีพ มอบอุปกรณ์ และเครื่องช่วยความพิการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวภายหลังพิธีเปิดงานวันคนพิการสากลว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนพิการที่ได้รับทราบถึงสวัสดิการต่างๆ อันพึงมีพึงได้จากภาครัฐที่ให้การส่งเสริม และสนับสนุนอย่างเท่าเทียม และเสมอภาคแก่คนในสังคม และชื่นชมหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่ทำงาน และให้การสนับสนุนคนพิการจังหวัดมุกดาหารอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณ... https://goo.gl/ij17z2 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 22/12/2560 เวลา 09:55:40 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.มุกดาหาร จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2560 เปิดโอกาสให้คนพิการทุกประเภท