กทม.จัดรถทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อบริการผู้สูงอายุและผู้พิการ

กทม.จัดรถทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อบริการผู้สูงอายุและผู้พิการ

“อัศวิน” จัดรถทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการขูดหินปูน อุดฟัน และถอนฟัน หมุนเวียนไปตามชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ 50 เขต เพื่อให้บริการแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการที่ไม่สะดวกเข้ารับบริการทำฟันที่โรงพยาบาล คลินิก หรือศูนย์บริการสาธารณสุข

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมเรื่องราวรถทันตกรรมเคลื่อนที่สำหรับผู้สูงวัย ระบุข้อความว่า “ต่อไปนี้ผู้สูงอายุและผู้พิการจะได้รับความสะดวกในการทำฟันมากขึ้นครับ เพราะ กรุงเทพมหานครได้จัดรถทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการขูดหินปูน อุดฟัน และถอนฟัน หมุนเวียนไปตามชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ 50 เขต เพื่อให้บริการแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการที่ไม่สะดวกเข้ารับบริการทำฟันที่โรงพยาบาล คลินิก หรือศูนย์บริการสาธารณสุข ซึ่งรถทันตกรรมนี้มีความพิเศษคือ จะมีลิฟท์สำหรับยกรถวีลแชร์เพื่อพาผู้สูงอายุและผู้พิการขึ้นไปบนรถ และส่งจนถึงเก้าอี้นั่งทำฟัน ซึ่งช่วยให้สะดวกขึ้นมากครับ”

“สำหรับการนัดหมายให้บริการนั้น ศูนย์บริการสาธารณสุขของ กรุงเทพมหานครในแต่ละพื้นที่เขต และพยาบาลเยี่ยมบ้าน จะแจ้งวัน เวลา และสถานที่ให้ชุมชนทราบล่วงหน้า เพื่อเตรียมตัวเข้ารับบริการ หรือหากในชุมชนของท่านมีผู้สูงอายุและผู้พิการที่ต้องการเข้ารับบริการ ก็สามารถติดต่อผ่านศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน เพื่อนัดหมายรถทันตกรรมเข้าไปให้บริการครับ แต่เนื่องจากรถบริการทันตกรรมเคลื่อนที่มีขนาดใหญ่ ทำให้อาจจะเข้าไปในพื้นที่ชุมชนบางแห่งไม่ได้ จึงต้องนัดแนะจุดให้บริการที่ใกล้และสะดวกที่สุดครับ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กองทันตกรรม สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร โทร.0-2248-7373”

“และนี่เป็นอีกหนึ่งบริการที่ กรุงเทพมหานครส่งตรงถึงหน้าบ้านรับปีใหม่ เพราะผมตั้งใจดูแลพี่น้องประชาชนในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการให้บริการด้านสาธารณสุขที่เข้าถึงทุกบ้านให้ได้มากที่สุดครับ”

ขอบคุณ... https://mgronline.com/qol/detail/9600000128043

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 21/12/2560 เวลา 11:41:49 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม.จัดรถทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อบริการผู้สูงอายุและผู้พิการ