พก.นำคณะคนพิการทั่วปท.ชมพระเมรุมาศ

พก.นำคณะคนพิการทั่วปท.ชมพระเมรุมาศ

พก. นำคณะคนพิการทั่วประเทศ ร่วมเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่มีต่อคนไทยและคนพิการ

นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นำคณะคนพิการจากจังหวัดยโสธร จังหวัดนนทบุรี และคนพิการทุกประเภทในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย คนพิการทางการเห็น คนพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย คนพิการทางสติปัญญา และอื่นๆ พร้อมด้วยผู้ดูแลคนพิการ รวมจำนวนทั้งสิ้น 160 คน ร่วมเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อประชาชนคนไทยและคนพิการทุกประเภท อีกทั้ง ยังส่งเสริมให้คนพิการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม อันส่งผลให้สังคมมีความตระหนักและมีเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการและความพิการ

ขณะเดียวกัน นับเป็นการสร้างโอกาสสำคัญในชีวิตให้กับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในการให้บริการของ พก. โดยภายในนิทรรศการพระเมรุมาศฯ มีการออกแบบที่เอื้อต่อการสัมผัสของคนพิการทางการเห็น และมีจิตอาสานำชมด้วยภาษามือสำหรับคนพิการทางการได้ยิน

ทั้งนี้ พก. มีแผนกำหนดการนำคนพิการเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศฯ อีก 59 จังหวัด โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนพิการทั่วประเทศ จำนวนกว่า 2,400 คน ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2560

ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=830253

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 20/12/2560 เวลา 10:27:40 ดูภาพสไลด์โชว์ พก.นำคณะคนพิการทั่วปท.ชมพระเมรุมาศ