แม่ร้อง ผบช.ภ.8 ช่วยแย้งคดี 'หลานบิ๊กตร.'ตืบลูกจนพิการ

แม่ร้อง ผบช.ภ.8 ช่วยแย้งคดี  หลานบิ๊กตร ตืบลูกจนพิการ

แม่ รปภ.สวนงูภูเก็ต ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย อ้างโดนหลานบิ๊กตร. ทำร้ายจนพิการ แต่คดีโดนแทรกแซง

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่กองบัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 จ.ภูเก็ต นางยุพิน ไชยทองงาม อายุ 48 ปี พร้อมด้วย นายเกรียงไกร รัตนปรีชาชัย ผู้จัดการบริษัท ภูเก็ตเฮลตี้ นูทรีเม้น จำกัด (สวนงูภูเก็ต) เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับ นายอนุชิต ไชยทองงาม อายุ 29 ปี ลูกชาย ที่ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องกลายเป็นคนพิการ ขณะทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวนงูภูเก็ต เมื่อปี 55

ด้าน นางยุพิน เปิดเผยว่า ลูกชายถูกทำร้ายร่างกายจนกะโหลกยุบกลายเป็นคนพิการช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อยู่ระหว่างการบำบัดฟื้นฟูร่างกาย ที่ผ่านมาตำรวจก็แจ้งความคืบหน้าทางคดีเป็นระยะๆ แต่ผลสุดท้ายกลับสั่งไม่ฟ้อง ตนจึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้แก่ลูกชาย

เบื้องต้นทาง พล.ต.ท.สรศักดิ์ จึงสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษ เพื่อนำสำนวนการสอบวนของพนักงานสอบสวนมาพิจารณ เพื่อหาข้อสรุปว่าจะสามารถแย้งคดีนี้ได้หรือไม่ พร้อมยืนยันยินดีจะให้ความเป็นธรรมและช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ผู้จ้างวานในคดีนี้เป็นถึงหลานนายตำรวจระดับสูง ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกแทรกแซงมาตลอด โดยเฉพาะในส่วนพยานหลักฐาน ล่าช้า ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ถูกตัดตอนซ่อนเร้น ทำให้บริษัท ภูเก็ต เฮลตี้ นูทรีเม้น จำกัด ในฐานะผู้เสียหายลำดับ 1 ได้ร่วมกันร้องขอความเป็นธรรมร่วมกับครอบครัวนายอนุชิต ผู้เสียหายลำดับที่ 2 ต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/616676

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 20/12/2560 เวลา 09:48:42 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่ร้อง ผบช.ภ.8 ช่วยแย้งคดี 'หลานบิ๊กตร.'ตืบลูกจนพิการ