ละครสั้นสู้ชีวิต9เรื่องระลึกถึงในหลวง ร.9

ละครสั้นสู้ชีวิต9เรื่องระลึกถึงในหลวงร.9

ภายในธันวาคมนี้ได้ชมแน่ "ฟิล์ม96"ผลิตละครสั้นสู้ชีวิต9เรื่องจากชีวิตจริงผู้พิการทางสายตา9คนเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร.9

วงการบันเทิง ได้มีการผลิตละครสั้น เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิธ และสร้างความตระหนักของสังคมในการอยู่ร่วมกันกับผู้พิการอย่างเข้าใจและเท่าเทียม

การผลิตละครสั้นครั้งนี้ได้ร่วมกับ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยนำโครงเรื่องจากผู้พิการทางด้านสายตา มาสร้างสรรค์เป็นละคร ให้ได้เห็นมุมมอง และการสู้ชีวิต ของแต่ละคน ทั้งหมด 9 คน 9 เรื่องด้วยกัน ผลิตโดย บริษัท ฟิล์ม 96 จำกัด ซึ่งมี นายจุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ ผู้บริหารค่าย ฟิล์ม 96 จำกัด และผู้จัดละคร เป็นผู้ควบคุมการผลิต พร้อมบอกว่า ภมิใจสุดๆที่ได้ผลิตละครสั้นเทิดพระเกียรติในหลวง ร.9 โดยสร้างจากชีวิตจริงของคนพิการที่เดินตามรอยพระบาทพระราชา 9 เรื่อง ทั้งนี้ในเรื่อง "คือคนดนตรี" มีนักแสดงนำชื่อดัง "จั๊กจั่น" อคัมย์สิริ สุวรรณศุข และ "แทน" พิชญะ ภาคภูมิวุฒิกุล มีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การสนับสนุน

นายจุลภควัฒน์ กล่าวด้วยว่า ละครได้มีการเปิดกล้องถ่ายทำไปเกือบสมบูรณ์แล้ว ซึ่งมีกำหนดออนแอร์ทางสถานีโทรทัศน์ 3 ช่อง ภายในเดือนธันวาคมนี้ ได้แก่ ช่อง 5 ช่องเอ็นบีที หรือช่อง 11 และ ช่องไบรท์ ทีวี อย่างไรก็ตามในเร็วๆนี้จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเชิญ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/305632

ที่มา: komchadluek.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 15/12/2560 เวลา 12:40:07 ดูภาพสไลด์โชว์ ละครสั้นสู้ชีวิต9เรื่องระลึกถึงในหลวง ร.9