หัวใจไม่พิการ! หนุ่มวัย 18ปี เกิดมาพร้อมกับสภาวะสมองพิการ ซ้ำ! แม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็กๆ แต่ขยันและกตัญญู

หัวใจไม่พิการ! หนุ่มวัย 18ปี เกิดมาพร้อมกับสภาวะสมองพิการ

หัวใจไม่พิการ! หนุ่มวัย 18ปี เกิดมาพร้อมกับสภาวะสมองพิการ ซ้ำ! แม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็กๆ แต่ขยันและกตัญญู เลี้ยงไก่ขายเพื่อดูแลย่าชราด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560 ที่เพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้โพสต์ภาพพร้อมทั้งระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่า

หัวใจไม่พิการ!หนุ่มสมองไม่ดีกับภารกิจเลี้ยงไก่เพื่อตอบแทนย่า หลิวกั๋วตง หนุ่มจีนวัย 18 ปี ชาวเมืองเหอเจ๋อ มณฑลซานตงเกิดมาพร้อมกับภาวะสมองพิการ หลังเกิดมาไม่นานแม่ก็หนีออกจากบ้านไป ส่วนพ่อก็เป็นโรคจิตเภท ตั้งแต่เล็กจึงถูกเลี้ยงดูโดยย่าที่มีอาชีพขายผักและรับจ้างทั่วไป และเนื่องจากฐานะที่บ้านไม่ดีจึงต้องออกจากโรงเรียนมาทำงานที่บ้านตั้งแต่อายุ 12

ย่าของหลิวกั๋วตงเล่าให้ฟังว่าหลานชายเป็นคนขยันและกตัญญูมาก โดยเริ่มเก็บขยะไปขาย รับจ้างทำงานเล็กๆ น้อยๆ ตั้งแต่อายุได้ เพียง 10 ปี

หัวใจไม่พิการ! หนุ่มวัย 18ปี เกิดมาพร้อมกับสภาวะสมองพิการ

หัวใจไม่พิการ! หนุ่มวัย 18ปี เกิดมาพร้อมกับสภาวะสมองพิการ

ปัจจุบันเขาเริ่มเลี้ยงไก่มี อยู่ครั้งหนึ่งมีไก่ถูกรถทับตายหนึ่งตัว เรื่องนี้ทำให้เขาไม่สบายใจจนไม่ยอมนอนเลยเกือบ 4 วัน คอยลุกมาดูแลป้อนอาหารไก่ด้วยตัวเองตลอด แถมยังเริ่มเรียนรู้ที่จะขายไก่ผ่านทางช่องทางออนไลน์แล้วด้วย ส่วนงานรับจ้างอื่นๆ ถ้ามีใครเรียกหาก็ยินดีไปทำแทบทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นเสาหลักของบ้านเลยก็ว่าได้

หลิวกั๋วตงเล่าว่าตอนเด็กๆ ตนเคยถามย่าด้วยความสงสัยว่าย่าจะเลี้ยงเด็กโง่ๆ แบบตนไปทำไม?แต่วันนี้เขาพูดได้อย่างมั่นใจว่าเขาจะดูแลย่าชราของเขาด้วยสองมือของตัวเอง

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/dp/387389

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 8/12/2560 เวลา 09:38:40 ดูภาพสไลด์โชว์ หัวใจไม่พิการ! หนุ่มวัย 18ปี เกิดมาพร้อมกับสภาวะสมองพิการ ซ้ำ! แม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็กๆ แต่ขยันและกตัญญู