รักแท้วัยชรา'สามีพิการ' ดูแลภรรยาป่วย'จิตเวช'

รักแท้วัยชรา'สามีพิการ' ดูแลภรรยาป่วย'จิตเวช'

โชคชะตาหรือฟ้าลิขิต...เปิดชีวิตคู่รักวัยชรา สามีพิการดูแลภรรยาป่วยจิตเวช เผยข้าวคลุกน้ำปลาประทังชีวิต ตัดสินใจผูกคอตาย แต่คิดได้ภรรยาจะอยู่กับใคร

กรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวความรักสุดซึ้งของสามีภรรยาวัยชราคู่หนึ่ง ที่ฝ่ายชายพิการแต่ต้องสู้และอดทน เพื่อเลี้ยงดูแลหญิงผู้เป็นที่รัก ซ้ำยังป่วยโรคจิตเวชอย่างไม่ห่างเพียงลำพัง โดยเรื่องดังกล่าวสมาชิกเฟซบุ๊ก "Poramet Misomphop" ของหนุ่มกู้ภัยรายหนึ่ง ที่มักจะลงพื้นที่เยี่ยมเคสต่างๆ โพสต์ภาพดังกล่าว จนชาวเน็ตพากันเข้ามาให้กำลังใจและยกย่องในรักแท้ที่ไม่ทอดทิ้งกันแม้ยามลำบาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 พ.ย. "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้สอบถามไปยัง นายปรเมศร์ มีสมภพ เจ้าหน้าที่ธุรการสำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ ถึงเรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยให้ฟังว่า ตนได้ลงพื้นที่เยี่ยมเคส ที่ห้องเช่าย่านสามัคคี 63 อ.ปากเก็ด จ.นนทบุรี โดยคุณลุงทองคำ บัวพึ่งพันธุ์ อายุ 66 ปี กำลังดูแลภรรยา คุณป้าสุนันท์ รอดดอน อายุ 53 ปี ที่ป่วยจิตเวช โดยคุณลุงทองคำ บอกว่า ถึงภรรยาตนจะเป็นแบบนี้ ลุงก็รักเขา จะให้ทิ้งเขาไปได้อย่างไร เวลาไม่มีกินก็ต้องอดไปด้วยกัน เคยคิดว่าจะผูกคอตาย แต่หันไปมองหน้าภรรยาแล้ว ทำไม่ลง ถ้าตนตายไปเขาจะอยู่อย่างไร สายใยความรักที่ลุงมีให้ป้านั้น เป็นความรักที่มาจากหัวใจที่แท้จริง แม้ลุงจะเจ็บป่วยแข้งขาแทบจะไม่มีแรงที่จะเดิน แต่ด้วยความเป็นห่วงภรรยาที่ป่วยเป็นโรคจิตเวช หากไม่มีข้าวกินแต่ละวัน ก็ต้องเที่ยวออกไปของานขอเงินชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เพื่อนำเงินไปซื้อข้าวให้ภรรยาได้กิน แต่หากหาไม่ได้ทั้งคู่ก็จะเจียดเงินน้อยนิดซื้อเพียงข้าวเปล่า 1 ถุง คลุกกินกับน้ำปลา หรือ ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั่งทานกัน 2 คน สำหรับเงินที่จะนำมาใช้จ่ายค่าเช่าห้องเช่าทุกวันนี้ ก็ได้มาจากเบี้ยคนพิการ และผู้สูงอายุ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้จ่าย จึงต้องติดค่าเช่า และสิ้นเดือนนี้ก็จะโดนไล่ออก แม้แต่กระทั่งในยามเจ็บป่วยก็ต้องพึงยาพาราฯ ประทังชีวิตไป

รักแท้วัยชรา'สามีพิการ' ดูแลภรรยาป่วย'จิตเวช'

รักแท้วัยชรา'สามีพิการ' ดูแลภรรยาป่วย'จิตเวช'

"ลุงมีลูก 2 คน ที่หวังพึ่งได้ก็ต้องตายจากไป 1 คน ส่วนอีกคนมีครอบครัว จะมาบ้าง ไม่มาบ้าง ชีวิตในห้องเช่าแห่งนี้จึงมีลุงและป้าอยู่กันเพียง 2 คน บางทีป้าแกก็ร้องไห้ หัวเราะ อยู่ตัวคนเดียว ในเมื่อโชคชะตากำหนดมาให้เราคู่กันแล้ว จะทิ้งเขาได้ยังไง ลุงก็อายุมากแล้วยังเป็นห่วง ถ้าเกิดลุงตายก่อนเขา แล้วใครจะดูแลเขา ใครจะหาข้าว หายาให้เขาทาน เราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน ลุงรักเขามาก" คุณลุงกล่าวทั้งน้ำตา

นายปรเมศร์ กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้มอบเงินจำนวนหนึ่งแก่คุณลุงกับคุณป้าไว้เพื่อเป็นค่ากิน ค่าใช้จ่ายดำรงชีวิต หากเพื่อนๆ พี่ๆ ต้องการช่วยเหลือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลข 080-775-3230

ขอบคุณภาพ : Poramet Misomphop (เมศ เจ้าชายน้อย)

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/612487

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 27/11/2560 เวลา 10:35:22 ดูภาพสไลด์โชว์ รักแท้วัยชรา'สามีพิการ' ดูแลภรรยาป่วย'จิตเวช'