ยายเฒ่าพิการสู้ชีวิต มีรถ3ล้อโยกคู่ใจ กัดฟันออกจากบ้านเร่เก็บขวด

ยายเฒ่าพิการสู้ชีวิต มีรถ3ล้อโยกคู่ใจ กัดฟันออกจากบ้านเร่เก็บขวด

ยายเฒ่าพิการสู้ชีวิต มีรถ3ล้อโยกคู่ใจ กัดฟันออกจากบ้านเร่เก็บขวด หารายได้เลี้ยงครอบครัวจ่ายค่าเช่าบ้าน จะหวังเบี้ยคนสูงอายุก็ไม่พอปากท้อง

เพจ สีสันโคราช ได้เผยแพร่คลิปการสัมภาษณ์และสภาพการเป็นอยู่ของหญิงชราพิการชาวปากช่องที่สู้ชีวิตเลี้ยงครอบครัว โดยทราบชื่อ คือ คุณยายมา บ้านที่อาศัยอยู่ก็ต้องเช่าโดยในบ้าน มีสมาชิกในบ้านกันอยู่ 3 คน มีคุณตาที่เป็นสามี และลูกชายทำอาชีพรับจ้างทั่วไป

การหุงข้าวหุงปลายังต้องใช้เตาถ่านอยู่วึ่งแน่นอนความไม่ปลอดภัยสูงมาก มีเพียงรถสามล้อโยกที่เอาไว้เก็บขยะเลี้ยงชีวิตตัวเองและครอบครัว โดยผู้ที่เข้าไปหาคุณยายเป็นผู้สื่อข่าวจิตอาสา ปากช่อง ชื่อ ณรงค์ อินทรศร ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อขอความเมตตาของผู้ใจบุญช่วยกันเข้ามาช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้

โดยระบุว่า

กรณีที่มีผู้พบเห็น ณยายมา กำกับกลาง พิการขาโยกรถเก็บขวด เศษกระดาษ ในถังขยะ ขายเลี้ยงชีพ และครอบครัว สำหรับสามี คุณยายมา เมื่อก่อนมีอาชีพ จับกังรับจ้าง แบกข้าวโพด แบกข้าวสาร ตอนนี้ด้วยอายุแล้ว ทำงานหนักไม่ไหว มีลูกชาย 1คน ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำ

คุณยายมา จึงต้องออกมาโยกรถเก็บขวด เศษกระดาษขาย รายได้แต่ละวัน ก็ไม่แน่นอน บางวันก็ได้ 50 บาท 80 บาท หรือ 100 กว่าบาท รายได้แต่ละวัน ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว จ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,800 บาท ได้เงินจากเบี้ยสูงอายุ มาจ่ายค่าเช่าบ้าน ก็หมดแล้ว

ท่านใดมีความเมตตา คุณยายมา ที่จะช่วยเหลือคุณยาย บ้านเช่า ซอยโรงสูบ หลังโรงเรียนรุ่งอรุณวิทยา ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หรือโทรติดต่อสอบถาม รายละเอียดได้ที่ 081 -732- 538-9 ณรงค์ อินทรศร ผู้สื่อข่าวจิตอาสา ปากช่อง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ สีสันโคราช ณรงค์ อินทรศร ผู้สื่อข่าวจิตอาสา ปากช่อง

เรียบเรียงโดย

วัชราวรรณ สุขสวัสดิ์ : สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/379448

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 17/11/2560 เวลา 10:36:48 ดูภาพสไลด์โชว์  ยายเฒ่าพิการสู้ชีวิต มีรถ3ล้อโยกคู่ใจ กัดฟันออกจากบ้านเร่เก็บขวด