นรข.มุกดาหาร ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กพิการวันกองทัพเรือ

นรข.มุกดาหาร ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กพิการวันกองทัพเรือ

สถานีเรือมุกดาหาร (นรข.) ทำบุญเลี้ยงอาหาร นม ขนม และอุปกรณ์การเรียน แก่เด็กบกพร่องทางการได้ยิน โรงเรียนโสตศึกษา เนื่องในวันกองทัพเรือ 20 พฤศจิกายนของทุกปี โดยการสร้างความสุขให้กับเด็ก

วันนี้ (15 พ.ย. 60) ที่โรงเรียนโสตศึกษามุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 20 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันกองทัพเรือ ซึ่งสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วยข้าราชการทหารเรือ ตำรวจน้ำ นพค.24 ชมรมราชนาวี ทหาร สาธารณสุขมุกดาหาร รพ.สต.หนองแวง และด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร (ไชเตส) ได้จัดขึ้น เพื่อรำลึกและอุทิศส่วนกุศลแด่ดวงพระวิญญาณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการก่อตั้งสถาบันหลักของกองทัพเรือ และได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงเรียนนายเรือ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2449 ซึ่งถือเป็นรากฐาน ของการพัฒนากิจการทหารเรือ ให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคง ก้าวหน้า

นรข.มุกดาหาร ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กพิการวันกองทัพเรือ

สืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และกองทัพเรือได้ประกาศให้วันที่ 20 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันกองทัพเรือ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้บังคับบัญชา ข้าราชการ และพลทหารในสังกัดที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ไป และในวันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ได้จัดเลี้ยงอาหาร ขนม นม อาหารแห้ง ไอศกรีม ทุนการศึกษา และเครื่องใช้ต่าง ๆ มอบให้เด็กบกพร่องทางการได้ยิน พิการทางหู และออทิสติก ซึ่งมีนักเรียนทั้งหมด จำนวน 241 คน มีครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา 63 คน มีตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยมีนายเรือง สุพร ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดมุกดาหาร ให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ ได้มีกิจกรรมการแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยิน เด็กพิการทางหู และออทิสติก ในชุดการแสดงบาสโลบ และชุดการแสดงแด๊นท์ ปานามา และเป็นการสร้างความสุขให้กับเด็กพิการทางหูอีกด้วย

ขอบคุณ... http://thainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/WNSOC6011150010103

ที่มา: thainews.prd.go.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 17/11/2560 เวลา 09:25:20 ดูภาพสไลด์โชว์ นรข.มุกดาหาร ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กพิการวันกองทัพเรือ