สู้ๆ"ตูน"อาการดีขึ้น เริ่มวิ่งต่อยังเป้าหมาย

สู้ๆ"ตูน"อาการดีขึ้น เริ่มวิ่งต่อยังเป้าหมาย

"ตูน"เริ่มวิ่งได้แล้วหลังเจ็บข้อเท้า และกล้ามเนื้อแขนตึง ขณะที่"น้องฟิก"ด.ช.พิการขาขาดถ่อไม้เท้าร่วมวิ่งด้วย ตามเส้นทางเมืองคอนในระยะสั้น...

จากกรณีที่ "ตูน บอดี้สแลม" หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย " ดำเนินงานในโครงการวิ่งโครงการ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ"จากใต้สุดที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่เหนือสุด อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำรายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งทั่วประเทศ จนเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะของตูน เริ่มออกสตาร์ทจากร้านอาหารตามสั่งฮาลาน ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มุ่งหน้าไปตามถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช-สุราษฏร์ธานี โดยมีประชาชนแห่มาต้อนรับ และร่วมบริจาคเงินริมถนนตลอดเส้นทาง ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากถึงจุดพักเซ็ทที่ 3 ตูน รู้สึกมีอาการเจ็บข้อเท้าและกล้ามเนื้อ แขนตึงทั้ง 2 ข้างเนื่องจากต้องยื่นแขนทั้งสองข้างออกไปรับเงินบริจาคอย่างต่อเนื่อง โดยทางหมอเมย์เข้าทำการตรวจร่างกายและให้ตูนพัก 40 นาที เพื่อรักษาบำบัดแต่ปราฏว่าอาการตูนยังไม่ดีขึ้น และยังไม่สามารถออกวิ่งต่อไปยังเซ็ทที่ 4 วัดครัวช่วย ต.เสาเภา อ.สิชล ได้แพทย์จึงให้นอนพักผ่อนภายในรถเอนกประสงค์และทำการบำบัดรักษาต่อนานกว่า 2 ชม.ท่ามกลางความเป็นห่วงใยของประชาชนที่มาคอยสอบถามอาการของตูนอย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่แน่ชัดว่าตูนจะสามารถวิ่งต่อไปอีกได้หรือไม่

สู้ๆ"ตูน"อาการดีขึ้น เริ่มวิ่งต่อยังเป้าหมาย

สู้ๆ"ตูน"อาการดีขึ้น เริ่มวิ่งต่อยังเป้าหมาย

กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 14.45 น.หลังจากหมอเมย์ ได้ทำกายภาพบำบัดนานกว่า 2 ชม.ทำให้ตูนมีอาการดีขึ้นสามารถวิ่งได้ตามปกติ และได้ออกวิ่งโดยจุดต่อไปที่วัดขรัวช่วย ต.เสาเภา อ.สิชล ,ปั๊ม ปตท.สามหนุ่ม ต.สิชล อ.สิชล และจุดสุดท้ายที่วัดกลางพัฒนาราม ต.ทุ่งไส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชซึ่งล่าสุดยอดบริจาครวม 212.5 ล้านบาทเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจุดเซ็ตที่ 2 ได้มี ด.ช.ปฏิพาน หรือ”น้องฟิก บัวทอง อายุ 13 ปี ซึ่งพิการขาข้างขาวต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน ได้ออกมาต้อนรับและพยายามร่วมวิ่งให้กำลังใจตูนในระยะทางสั้น ๆ โดยมีตูนพยายามประคับประคองน้องฟิก กลายเป็นภาพประทับใจถูกนำไปโพสต์ในโลกโซเชี่ยล จนมีคนเข้าไปชม แชร์และแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/609910

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 14/11/2560 เวลา 11:17:30 ดูภาพสไลด์โชว์ สู้ๆ"ตูน"อาการดีขึ้น เริ่มวิ่งต่อยังเป้าหมาย