แฉ! โสมเหนือทดสอบนิวเคลียร์ ไม่เตือนชาวบ้าน ทำทารกพิการแต่กำเนิดอื้อ

แฉ! โสมเหนือทดสอบนิวเคลียร์ ไม่เตือนชาวบ้าน ทำทารกพิการแต่กำเนิดอื้อ

ผู้หลบหนีออกจากเกาหลีเหนือแฉ การทดสอบนิวเคลียร์ของรัฐบาลเปียงยางทำให้กัมมันตภาพรังสีรั่วไหล มีทารกเกิดมาพร้อมความพิการหลายคน ต้นไม้ตาย บ่อน้ำแห้งขอด..

สำนักข่าวโชซุน อิลโบ ของเกาหลีใต้รายงานว่า ชาวเกาหลีเหนือผู้หลบหนีออกจากประเทศจำนวน 21 คน ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในเขตคิลจู ที่ตั้งฐานทดสอบนิวเคลียร์ใต้ดิน ปุงกเย-รี เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับ สมาคมวิจัยวิสัยทัศน์เกาหลีเหนือ ว่า ผลจากการทดลองนิวเคลียร์ของรัฐบาลเปียงยาง ทำให้ทารกหลายคนเกิดมาพร้อมกับความพิการแต่กำเนิด นอกจากนี้ยังทำให้ต้นไม้ในบริเวณนั้นกว่า 80% ตายหมด ขณะที่น้ำบ่อน้ำบาดาลก็แห้งหมดด้วย

ผู้หลบหนีคนหนึ่งกล่าวว่า ผู้คนในเกาหลีเหนือกังวลเรื่องการปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสีมาก ส่วนผู้หลบหนีอีกคนเผยว่า เขาได้ยินข่าวจากญาติคนหนึ่งในเขตคิลจูว่า ในโรงพยาบาลที่นั่นมีเด็กเกิดมาพร้อมกับความพิการแต่กำเนิดหลายคน ขณะที่อีกคนบอกว่าเพิ่งได้คุยโทรศัพท์กับสมาชิกครอบครัวที่อยู่ในเกาหลีเหนือ และพบว่าการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งล่าสุด ทำให้น้ำในบ่อน้ำบาดาลทุกแห่งในบริเวณนั้นแห้งขอด

แฉ! โสมเหนือทดสอบนิวเคลียร์ ไม่เตือนชาวบ้าน ทำทารกพิการแต่กำเนิดอื้อ

จุดที่เกาหลีเหนือทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดเมื่อ 3 กันยายน 2560

ทั้งนี้ ในหมู่ผู้หลบหนีกลุ่มดังกล่าวมีหลายคนที่อยู่ในพื้นที่ช่วงรัฐบาลเปียงยางทดสอบนิวเคลียร์เมื่อตุลาคม 2549 และพฤษภาคม 2552 โดยพวกเขายืนยันว่า ชาวบ้านไม่ได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้า “มีเพียงครอบครัวของทหารเท่านั้นที่ได้อพยพไปยังที่หลบภัยใต้ดิน คนธรรมดาทั่วไปไม่รู้เกี่ยวกับการทดสอบเลย”

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พยายามปกปิดเรื่องการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสี ด้วยการจับกุมใครก็ตามที่นั่งรถไฟออกจากเขตคิลจูพร้อมกับตัวอย่าง ดิน, ใบไม้ หรือ น้ำ และส่งตัวเข้าค่ายกักกันทันที ที่มา: mirror

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1120445

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 10/11/2560 เวลา 11:02:06 ดูภาพสไลด์โชว์ แฉ! โสมเหนือทดสอบนิวเคลียร์ ไม่เตือนชาวบ้าน ทำทารกพิการแต่กำเนิดอื้อ