เรื่องเล่าจากหัวใจของคนที่ได้เจอ "ตูน"

เรื่องเล่าจากหัวใจของคนที่ได้เจอ "ตูน"

อ่านแล้วน้ำตาซึม! เรื่องเล่าสุดประทับใจของหนุ่มพิการที่ได้เจอ "ตูน บอดี้สแลม" ขณะวิ่งระดมทุนช่วย 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศเป็นวันที่ 3 ยอดบริจาคทะลุ 62 ล้านบาทแล้ว

"Parkpoom Patumcharoen" หนึ่งในทีมงาน "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า..

" รู้ไหมว่าหลังจากพี่ตูนวิ่งผ่านไปในแต่ละพื้นที่ เกิดอะไรขึ้น!! ภายในหัวใจของผู้คนที่ได้พบเจอ !!!!

อารีเป็น กามาอูเซ็ง หรือที่คนในชุมชนเรียกว่าแบเอง อายุ 25 ปี เขาเป็นผู้พิการมาตั้งแต่กำเนิด จากความผิดปกติตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้กล้ามเนื้อด้านล่างตั้งแต่เอวจนถึงถึงปลายเท้าไม่สามารถควบคุมได้เลย ไปไหนมาไหนต้องใช้รถวีลแชร์ แต่ก็ยังโชคดีที่พอจะขยับร่างกายส่วนบน และมือทั้งสองได้อยู่บ้าง แม้จะไม่เทียมเท่าคนปกติ แต่ก็พอจะช่วยเหลือตัวเองได้ วันนี้แบเองมารอพี่ตูนด้วยใจที่ตื่นเต้น ขนาดที่ว่าอาจจะเป็นที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยสภาพร่างกายแบบนี้ คงไม่มีโอกาสที่จะไปไหนมาไหนได้ไกลกว่าพื้นที่ของตัวเอง

แบเองยังเล่าว่าเคยมีความฝันเล็กว่าอยากไปดูคอนเสิร์ตพี่ตูน เล่นเพลงแสงสุดท้าย เพื่อจะได้อยู่ร่วมเหมือนคนอื่นๆ ที่เคยเห็นคนมากมายดูผ่าน YouTube แต่เมื่อย้อนดูตัวเอง ก็สารภาพว่าไกลเกิน

หลังเสร็จจากการละหมาดในเวลาตีห้า แบเองก็ขอให้คุณแม่ช่วยเข็นวีลแชร์ออกมารอพี่ตูนอยู่ที่ถนนฝั่งตรงข้าม พร้อมกับกำเงินที่ตัวเองเก็บไว้ มารวบรวมกับเพื่อนบ้านเพื่อเตรียมส่งมอบให้กับพี่ตูน แล้วทั้งคู่ก็ได้เจอกัน สมความปรารถนาและความตั้งใจ

นอกจากภาพถ่ายที่แบเองภาคภูมิใจ เปิดดู แล้วยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ คงเห็นจะเป็นคำพูดสั้นๆที่พี่ตูนพูดออกมาจากใจให้หนุ่มพิการคนนี้ "สู้ๆๆ นะครับ" ,"สู้ๆ นะครับ" ,"ผมไปก่อนครับ สู้ๆนะครับ"

สิบนาทีผ่านไป พี่ตูนวิ่งผ่านเกือบกิโล แบเองยังคงก้มหน้าก้มตาดูภาพถ่ายที่แทนความทรงจำ แม่ของแบเองกำลังจะเข็นแบกลับบ้าน จู่ๆ แบก็หันมายิ้มกับผม แล้วพูดขึ้นมาว่า "เจอพี่ตูนวันนี้ ผมจะไม่ท้อแท้กับชีวิตแล้วครับ"

หนึ่งความทรงจำที่งดงาม ระหว่างทางผ่านที่พี่ตูนก้าวมาพบกัน... ภาคภูมิ ประทุมเจริญ "

เรื่องเล่าจากหัวใจของคนที่ได้เจอ "ตูน"

เรื่องเล่าจากหัวใจของคนที่ได้เจอ "ตูน"

เรื่องเล่าจากหัวใจของคนที่ได้เจอ "ตูน"

ซึ่งในวันนี้(3 พ.ย.60) นับเป็นการวิ่งระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เป็นวันที่ 3 แล้วของหนุ่มตูน หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง ล่าสุดยอดเงินบริจาคขณะนี้ทะลุ 62 ล้านบาท

เรื่องเล่าจากหัวใจของคนที่ได้เจอ "ตูน"

เรื่องเล่าจากหัวใจของคนที่ได้เจอ "ตูน"

ส่วนเส้นทางการวิ่งในวันนี้เริ่มจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบันนังสตา (ชดเชย) - โรงเรียนบ้านตาเนาะปูเตะ อ.บันนังสตา ยะลา - อบต.กรงปีนัง - สถานสงเคราะห์เด็กชาย ยะลา - บริษัท กัลฟ์ ยะลา กรีน จำกัด - วัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี

ภาพโดย : Parkpoom Patumcharoen (ภาคภูมิ ประทุมเจริญ)

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/300955

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 7/11/2560 เวลา 11:00:24 ดูภาพสไลด์โชว์ เรื่องเล่าจากหัวใจของคนที่ได้เจอ "ตูน"