วอนช่วยยายเป็นมะเร็งช่องปาก หลาน4ขวบพิการแต่กำเนิด อยู่บ้านหลังคารั่ว

วอนช่วยยายเป็นมะเร็งช่องปาก หลาน4ขวบพิการแต่กำเนิด อยู่บ้านหลังคารั่ว

พบครอบครัวยากไร้ที่นางรอง บุรีรัมย์ ยายวัย 84 เป็นมะเร็ง ส่วนหลานสาว 4 ขวบพิการแต่กำเนิด เพดานโหว่ไม่มีลูกสะบ้าหัวเข่า ลูกชายลูกสะใภ้ก็ไม่แข็งแรง ครู ผญบ. ประธานมูลนิธิฯ ร่วมกันช่วย พร้อมวอนถึงผู้ใจบุญ...

วันที่ 5 พ.ย.60 นายนิรันดร์ สายหลอด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายฆษิพัฒน์ บุญเบ้า นางสาวณัฐญา ทองวิเศษ ครูจากศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.บุรีรัมย์ หน่วยบริการนางรอง และนายวรบดินทร์ รุ่งโรจนชัยกุล ประธานมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ นำทีมกู้ภัยเยี่ยมผู้ป่วย นางล้อม รังพงษ์ และด.ญ.มุกมนัส วงค์คต หรือน้องดาวเรือง ที่บ้านเลขที่ 41 ม.4 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังทราบว่าเป็นผู้ป่วยช่วยเหลือตนเองไม่ได้

วอนช่วยยายเป็นมะเร็งช่องปาก หลาน4ขวบพิการแต่กำเนิด อยู่บ้านหลังคารั่ว

พบสภาพบ้านเป็นเพิงสังกะสี ไม่มีฝาบ้าน หลังคารั่วตามจุดต่างๆ ของบ้าน โดยนางล้อม รังพงษ์ อายุ 84 ปี ป่วยเป็นมะเร็งกรามในช่องปาก ผ่าตัดโดยนำเนื้อหน้าอกมาปะที่กรามช่องปาก เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา และต้องไปพบแพทย์ตามนัดที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ส่วนหลานสาวชื่อ ด.ญ.มุกมนัส หรือน้องดาวเรือง อายุ 4 ปี พิการแต่กำเนิด เพดานปากโหว่ พูดได้แต่ไม่ชัด มือเท้าผิดรูป ไม่มีสะบ้าหัวเข่า ทำให้งอเข่าไม่ได้ สามารถเดินได้ แต่ถ้าหกล้มจะล้มทั้งตัวเป็นเส้นตรง นั่งยองๆ เข้าห้องน้ำไม่ได้ พ่อต้องอุ้มยกขาให้ขับถ่าย หรือยืนขับถ่าย

วอนช่วยยายเป็นมะเร็งช่องปาก หลาน4ขวบพิการแต่กำเนิด อยู่บ้านหลังคารั่ว

สอบถามได้ว่า นางล้อม มีลูกชาย 2 คน คนโต อาชีพทำนา ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง นางล้อมอยู่กับลูกชายคนที่ 2 คือ นายสนั่น วงค์คต อายุ 51 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และภรรยาชื่อนางอมร ชาติกุญชร อายุ 41 ปี ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลนางรอง ด้วยโรคไขข้อแห้ง ทำให้ปวดตามร่างกาย มีลูก 3 คน คนโตเป็นหญิงอายุ 19 ปี รับจ้างเกี่ยวข้าว คนที่ 2 เป็นหญิง อายุ 12 ปี กำลังเรียนหนังสือชั้น ป.6 และคนเล็ก คือน้องดาวเรือง ได้รับการให้บริการด้านการศึกษาจากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ. บุรีรัมย์ โดยคุณครูจะมาเยี่ยมเยียนดูแลที่บ้าน เบื้องต้นได้รับความช่วยเหลือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. ได้รับเบี้ยยังชีพเดือนละ 800 บาท และน้องดาวเรืองได้รับเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และอยู่ระหว่างการให้ความช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนามนุษย์ จ.บุรีรัมย์

วอนช่วยยายเป็นมะเร็งช่องปาก หลาน4ขวบพิการแต่กำเนิด อยู่บ้านหลังคารั่ว

นายวรบดินทร์ ประธานมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ เผยว่า ทีมกู้ภัยจะจัดหาอุปกรณ์ก่อสร้างบ้าน และจะนำทีมซ่อมแซมบ้าน สร้างห้องน้ำให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของน้องดาวเรือง รวมทั้งทุกครั้งที่ไปพบแพทย์จะจัดรถรับส่งนางล้อมและน้องดาวเรือง ไปที่โรงพยาบาล จ.บุรีรัมย์ และโรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา เพราะก่อนหน้านี้น้องดาวเรืองไม่ได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา 2 ครั้งแล้ว เพราะครอบครัวไม่มีค่าเดินทาง

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนางล้อมและน้องดาวเรือง สามารถบริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานางรอง ชื่อบัญชีนายสนั่น วงค์คต เพื่อ ด.ญ.มุกมนัส วงค์คต เลขที่ 020032636692.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1117710

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 7/11/2560 เวลา 10:12:12 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยยายเป็นมะเร็งช่องปาก หลาน4ขวบพิการแต่กำเนิด อยู่บ้านหลังคารั่ว