พม.ตั้งศูนย์อพยพช่วยคนพิการ-คนแก่ประสบน้ำท่วม

พม.ตั้งศูนย์อพยพช่วยคนพิการ-คนแก่ประสบน้ำท่วม

“บิ๊กอู๋”ผนึกกำลังทีม“One Home”ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยที่จ.อยุธยาเร่งช่วยเหลือคนพิการ-ผู้สูงอายุทุก“บิ๊กเจี๊ยบ”สั่งกอ.รมน.ภาค-กอ.รมน.จังหวัดลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นายณรงค์ คงคำ โฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และคณะผู้บริหารพม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านคลัง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เช่น ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เงินสงเคราะห์เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งการซ่อมบ้านผู้สูงอายุและคนพิการ ทุนประกอบอาชีพคนพิการและบริการศูนย์อพยพหรือพักพิงชั่วคราวในพื้นที่

พม.ตั้งศูนย์อพยพช่วยคนพิการ-คนแก่ประสบน้ำท่วม

นายณรงค์ กล่าวต่อว่า พม.ได้จัดตั้งศูนย์อพยพหรือพักพิงชั่วคราวตามแผนเผชิญภัยพิบัติ เพื่อให้สามารถออกปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างทันท่วงที ทั้งนี้ที่ผ่านมาพม. มีภารกิจในการช่วยเหลือดูแลกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพล.ต.อ.อดุลย์ ได้กำชับทีม One Home จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งประกอบด้วยทุกหน่วยงานในพื้นที่สังกัดกระทรวง พม. เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในภาวะยากลำบาก เนื่องจากประสบอุทกภัย โดยได้ให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ การมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินช่วยเหลือ พร้อมทั้งประชุมหารือร่วมกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อติดตามการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

พม.ตั้งศูนย์อพยพช่วยคนพิการ-คนแก่ประสบน้ำท่วม

ขณะที่พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอร.มน.) เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ในฐานะรอง ผอ.รมน.มีความห่วงใยต่อสภาพภูมิอากาศในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้สั่งการให้กอ.รมน.ภาค 4 และ กอ.รมน.จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตั้งแต่ตอนนี้ ให้มีการตรวจสภาพการระบายน้ำ การขุดลอกคูคลอง และการชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน และให้ กอ.รมน.ภาค และกอ.รมน.จังหวัด บูรณาการประสานงานกับทุกหน่วยในพื้นที่เตรียมแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น โดยให้เพ่งเล็งพื้นที่ที่เคยเกิดอุทกภัยหรือพื้นที่ที่เคยรับผลกระทบ

พม.ตั้งศูนย์อพยพช่วยคนพิการ-คนแก่ประสบน้ำท่วม

พล.ต.พีรวัชฌ์ กล่าวว่า สำหรับในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ได้เน้นย้ำให้กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด บูรณาการกับทุกหน่วยงาน ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เช่น การดูแลในเรื่องสาธารณสุข ด้วยการจัดทีมแพทย์ให้บริการประชาชน การจัดสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ผู้ประสบภัยอย่างเหมาะสมและทั่วถึง รวมถึงการสนับสนุนการทำงานของฝ่ายปกครองอย่างใกล้ชิด เช่น การเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ การเยียวยา การฟื้นฟูหลังน้ำลด

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/politics/608135

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 6/11/2560 เวลา 11:09:44 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.ตั้งศูนย์อพยพช่วยคนพิการ-คนแก่ประสบน้ำท่วม