ชายพิการเสร็จจากงานศพแม่ พายเรือกลับบ้าน พลัดตกน้ำตายหน้าบ้านตัวเอง

เกิดเหตุมีผู้จมน้ำท่วมขังเสียชีวิตหน้าบ้านตัวเอง

เกิดเหตุมีผู้จมน้ำท่วมขังเสียชีวิตหน้าบ้านตัวเอง หลังกลับจากงานศพแม่ คาดเสียชีวิตเพราะพิการขาข้างหนึ่ง เมื่อพายเรือมาถึงหน้าบ้าน ขณะลงเรืออาจก้าวพลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ต.ค. 60) ร.ต.อ.ธนพล แก้วบริวงษ์ รอง สว.สส.สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ้านหมี่ ว่า มีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่หมู่ที่ 1 ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรฉุกเฉิน 1669 รพ.บ้านหมี่ หน่วยกู้ภัยสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อร่วมในการชันสูตรพลิกศพ

ในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่น้ำท่วมขัง ระดับความสูงของน้ำที่ท่วมขังประมาณ 60-70 ซม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ และกู้ภัยต้องเดินลุยน้ำเข้าไปในที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่า มีชาวบ้านยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้้นอยู่จำนวนหนึ่ง

โดยมี น.ส.ริน อายุ 19 ปี หลานสาวผู้เสียชีวิต ให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นลุงชื่อ นายชลอ อายุ 49 ปี ที่เพิ่งกลับจากงานสวดพระอภิธรรมศพของย่า(แม่ผู้ตาย) ที่วัดหนองเมือง ที่เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อวาน โดยลุงได้พายเรือกลับมาก่อนตนเองและญาติๆ เนื่องจากเป็นห่วงบ้าน ซึ่งลุงชลอนั้นเป็นผู้พิการคือขาข้างซ้ายขาด มีขาขวาเพียงข้างเดียว

น.ส.ริน กล่าวว่า เมื่องานสวดพระอภิธรรมศพย่าเสร็จ ตนเองและญาติๆ ได้เดินลุยน้ำจากวัดเพื่อมาบ้าน แต่เห็นว่าไฟฟ้ามืดสนิท จึงได้ร้องเรียกลุง แต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงได้เดินไปเปิดไฟ เห็นเรือที่ลุงพายมาลอยติดรั้วอยู่ จึงได้เดินตามหา และต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าลุงจมน้ำ ขาขวาโผล่อยู่หน้าบ้าน จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านและญาติๆ ช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่เนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานาน จึงเสียชีวิตแล้ว ญาติๆ และเพื่อนบ้านเมื่อทราบเหตุการณ์ต่างสะเทือนใจในความเคราะห์ร้ายของครอบครัวนี้ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวนี้ที่ต้องเสียทั้งแม่และลูกในช่วงข้ามคืน

ทั้งนี้ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ คาดว่านายชลอ ในขณะที่ก้าวลงจากเรือ น้ำที่ลึกจนหยั่งไม่ถึง ประกอบกับพิการ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงได้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนที่จะให้กู้ภัยฯ นำร่างนายชลอ ส่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่ รพ.บ้านหมี่ ก่อนให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/3953970/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ต.ค.60
วันที่โพสต์: 24/10/2560 เวลา 12:58:17 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายพิการเสร็จจากงานศพแม่ พายเรือกลับบ้าน พลัดตกน้ำตายหน้าบ้านตัวเอง