แม่ห่วงลูกพิการหนีไม่ได้ น้ำท่วมบ้าน-เพื่อนบ้านอุ้มทัน

ผู้ใหญ่บ้านนำลูกบ้านเข้าไปช่วยเหลือ นายภาณุภัท พิมพาภรณ์ อายุ 23 ปี ผู้พิการ หนีน้ำท่วม

ผู้เป็นแม่โล่งอก กังวลฝนตกหนักจนน้ำท่วมทะลักเข้าบ้าน หวั่นลูกชายพิการหนีน้ำไม่ทัน รีบโทรฯบอกผู้ใหญ่บ้าน นำกำลังไปช่วยอุ้มหนีทัน เผยระดับน้ำสูงถึงหัวเข่าแล้วด้วย เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ มีพายุฝนลมแรงกินระยะเวลานานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน น้ำเข้าท่วมถนนพหลโยธิน บริเวณบ้านโค้งพัฒนา หมู่ 3 รถแต่ละคันต้องสัญจรด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากไม่รู้ว่าขางหน้ามีหลุมมีบ่อที่เป็นอันตรายหรือไม่

ขณะเดียวกัน นายอำนาจ ชาญณรงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3ได้นำลูกบ้านเข้าไปช่วยเหลือ นายภาณุภัท พิมพาภรณ์ อายุ 23 ปี ผู้พิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ภายในบ้านเลขที่ 40 หมู่ 3 อ.ตากฟ้า หลังจากได้รับการโทรศัพท์ร้องขอจากมารดาผู้พิการว่าติดฝนอยู่ยังกลับบ้านไม่ได้ เกรงว่าน้ำป่าจะไหลทะลักเข้าท่วมบ้านจนลูกชายจมน้ำ โดยสภาพที่เพื่อนบ้านพบเห็นคือ นายภานุภัท พยายามกระเสือกกระสนจากพื้นบ้านที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนบ้านจึงช่วยกันอุ้มร่างขึ้นไปวางไว้บนเตียงจนพ้นระดับน้ำ

ต่อมาพอ นางปภาภัทร พิมพาภรณ์ กลับบ้านถึงบ้านด้วยสภาพเปียกปอนทั่วตัว ก็ตรงเข้าไปดูอาการลูกชายด้วยความเป็นกังวล พอรู้ว่าคนที่รักปลอดภัยก็โล่งอก แต่ก็ห้ามน้ำตาไว้ไม่ได้ ก่อนเปิดเผยว่า ตอนนั้นเพิ่งเสร็จงานและกำลังซื้อกับข้าวไปกินกับลูก แต่ฝนตกหนักมาก หนักจนเดินทางกลับไม่ได้ พอรู้ว่าน้ำป่าไหลหลากด้วย รู้สึกเป็นห่วงลูกชาย เพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แถมปกติก็ชอบมานั่งมานอนเล่นกับพื้นบ้าน หวั่นใจว่าจะจมน้ำท่วมหรือไม่ จึงตั้งสติแล้วรีบโทรฯบอกให้เพื่อนบ้านไปดูหน่อย โชคดีที่พวกเขามาช่วยทัน เนื่องจากทราบว่าน้ำสูงถึงระดับเลยข้อเท้าแล้ว ไม่เช่นนั้นต้องสูญเสียลูกชายไปแน่ๆ

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/602090

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.60
วันที่โพสต์: 4/10/2560 เวลา 10:31:31 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่ห่วงลูกพิการหนีไม่ได้ น้ำท่วมบ้าน-เพื่อนบ้านอุ้มทัน