สะเทือนขวัญ! หนุ่มรัสเซียเพิ่งออกจากรพ.จิตเวช ตัดศีรษะเหลนขวบครึ่งหิ้วไปทั่ว

เมื่อ 21 ก.ย. เดลี่เมล์รายงานเหตุสะเทือนขวัญที่ประเทศรัสเซีย เมื่อผู้ป่วยอาการทางจิตเพิ่งออกจากโรงพยาบาลจิตเวช สังหารเด็กหญิงอายุขวบครึ่ง เป็นเหลนของของตนเอง จากนั้นยังตัดศีรษะเด็กเดินหิ้วไปตามถนนอย่างควบคุมสติไม่ได้ และถือมีดขัดขวางการจับกุมของตำรวจ

สะเทือนขวัญ! หนุ่มรัสเซียเพิ่งออกจากรพ.จิตเวช ตัดศีรษะเหลนขวบครึ่งหิ้วไปทั่ว

เหตุเกิดที่เมืองอัสตรักฮัน ชายผู้ก่อเหตุชื่อ มิกฮาอิล เอลินสกี อายุ 42 ปี ใช้มีดทำครัวแทงเด็กหญิง อายุ 18 เดือน พร้อมแทงแม่เด็ก ซึ่งเป็นหลานสาวของตนเอง จากนั้นตัดศีรษะเด็กวิ่งหิ้วไปตามถนน เมื่อตำรวจพยายามเข้าควบคุมตัว ชายคนนี้ก็ใช้มีดต่อสู้ ตำรวจจึงยิงบาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาล แต่นายเอลินสกีเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนพบว่า น.ส.ทาเทียนา หลานสาวที่ถูกแทงเคยขอร้องเจ้าหน้าที่ว่าอย่าปล่อยนายเอลินสกีออกจากโรงพยาบาลรักษาโรคจิต เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายอยู่ หลังเคยก่อคดีเมาแล้วฆ่าผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อ 6 ปีก่อน และศาลตัดสินให้ส่งตัวไปรักษาอาการหวาดระแวงและประสาทหลอน จนล่าสุดนี้โรงพยาบาลปล่อยออกมา อ้างว่ารักษาหายแล้ว

ทาเทียนาให้ปากคำว่า จังหวะที่ตนจะพาลูกสาว ชื่อนาตาเลีย ออกจากบ้าน ลูกนั่งอยู่บนจักรยานสามล้อแล้ว จู่ๆ นายเอลินสกีก็มาอุ้มเด็กไปแล้วรุดเข้าไปในห้องครัว ปิดประตู แล้วใช้มีดทำร้าย ตนรุดเข้าไปช่วยลูก แต่ถูกลุงคนนี้แทงเข้าที่ท้องจนทรุด จากนั้นนายเอลินสกีก็สังหารลูกแล้วตัดศีรษะออกไป

ด้านตำรวจใช้เวลาพยายามจะควบคุมตัวอยู่นานครึ่งชั่วโมง จนตัดสินใจยิงเข้าใส่ 3 นัด ด้านเพื่อนร่วมงานของทาเทียนา กล่าวด้วยความสงสารเพื่อนมากว่า เหตุที่เกิดขึ้นสยองขวัญอย่างที่สุด นายเอลินสกีก่อเหตุขณะเมาสุรา น่าสงสารเพื่อนตนมาก เพราะเพื่อนคนนี้เพิ่งจะมีลูกได้ไม่นานและรักลูกคนนี้มาก ตนได้แต่สวดภาวนาให้เด็กไปสู่สุคติ

ด้านนางวาเลนตินา แม่ของนายเอลินสกี กล่าวว่า ก่อนก่อเหตุลูกชายบ่นว่าเด็กๆ คือหนูน้อยนาตาลี และเด็กชายอีกคนอายุ 4 ขวบชอบส่งเสียงดังในบ้านทำให้น่ารำคาญ กระทั่งเมื่อสองวันก่อนก็มีอารมณ์เปลี่ยนไปจนก่อเหตุช็อกนี้ขึ้น

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_520038

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 22/09/2560 เวลา 13:44:46 ดูภาพสไลด์โชว์ สะเทือนขวัญ! หนุ่มรัสเซียเพิ่งออกจากรพ.จิตเวช ตัดศีรษะเหลนขวบครึ่งหิ้วไปทั่ว