เปิดใจสุวรรณฉัตร..แท็กซี่พ่อพระของคนพิการ

สุวรรณฉัตร พรหมชาติ  แท็กซี่พ่อพระของคนพิการ

“อย่าเกรงใจครับ โทรหาผมได้เลย”ประโยคสนทนาเล็กที่พี่เดี่ยว หรือ สุวรรณฉัตร พรหมชาติ แท็กซี่พ่อพระของคนพิการได้รับสายและตอบปากรับคำให้ ทีมข่าวชื่นชมช่วยแชร์ โดยกมลวรรณ โกวิทวงศาได้ลงพื้นที่ไปติดตามการทำงาน

แท็กซี่พ่อพระของคนพิการ ที่ต้องอธิบายหรือให้คำนิยามในเบื้องต้นเนื่องจากระยะเวลาที่ยาวนานมากกว่า 20ปีที่ สุวรรณฉัตร ได้ประกอบอาชีพอย่างสุจริตผ่านการขับแท็กซี่เพื่อหารายได้สร้างครอบครัว แต่วันหนึ่งก็คิดว่า อยากจะช่วยเหลือ จึงได้ริเริ่มมาตั้งแต่ การช่วยเหลือพระสงฆ์ สามเณร แม่ชี มาก่อน โดยพี่เดี่ยวย้อนให้ฟังว่า ที่เราตัดสินใจมาทำตรงนี้เพราะมันเกิดมาจากตอนที่บวชเณรช่วงประถมศึกษาปีที่ 3 ของการปิดภาคฤดูร้อน ด้วยความที่บ้านเรายากจน แม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป พ่อไม่มี ซึ่งเราอยู่ข้างนอกก็รู้แล้วว่าลำบาก มันไปไม่รอด พอบวชแล้วก็ไม่อยากจะสึก เพราะรู้ว่าสึกมา แม่จะต้องลำบาก และหลังจากนั้นก็เริ่มพัฒนาการรับส่งผู้ป่วยพิการติดเตียงจนถึงทุกวันนี้ภารกิจหลักจึงเป็นการรับส่งผู้ป่วยพิการโดยไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว

โดยในแต่ละวันการรับส่งผู้ป่วยผู้พิการ จะรับได้สูงสุดจำนวน 6 คนในระยะเวลาที่ไม่ซ้ำกัน ทั้งไปและกลับ ซึ่งผู้ที่อยากจะให้พี่เดี่ยวไปช่วยเหลือสามารถโทรจองคิวได้ทุกวันในช่วงเวลา 20.00น.-22.00น. ที่เบอร์ 087-3315421 ถึงตรงนี้ถ้าพร้อมแล้วที่จะร่วมหาคำตอบของพ่อพระของคนพิการไปติดตามการลงพื้นที่สัมภาษณ์สดเปิดใจได้พร้อมกันเลยนะคะ

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/248600 (ขนาดไฟล์: 142)

ที่มา: news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 20/09/2560 เวลา 10:41:22 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดใจสุวรรณฉัตร..แท็กซี่พ่อพระของคนพิการ