วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ! คุณยาย 70 ปี เลี้ยงหลานพิการ

คุณยายวัย 70 ปี กำลังดูแลหลานป้วยพิการอย่างใกล้ชิด

คุณยายวัย 70 ปี โรคมะเร็งรุมเร้า สู้ชีวิตเลี้ยงหลานพิการ เผยคิดหนีปัญหาฆ่าตัวตายหลายครั้งผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ได้ลงพื้นที่ บ้านเข็งใหม่พัฒนา หมู่ 14 ต.เสือเฒ่า อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เพื่อพบคุณยายเกษร อ่อนโพธา วัย 70 ปี เนื่องจากทราบว่า ป่วยเป็นโรคมะเร็งและต้องเลี้ยงหลานพิการคือ นายนนทนันท์ ทองอยู่ อายุ 16 ปี ซึ่งป่วยหนักติดเชื้อในกระแสเลือด จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

นางเกษร เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน หลานป่วยหนัก เป็นไข้ หมอบอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย ตนต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด หากวันไหนตัวร้อนมีไข้ ก็จะต้องเช็ดตัวตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นหลานจะเกิดอาการชัก ส่วนพ่อแม่ของนายนนทนันท์ ทิ้งลูกให้ตนเลี้ยงตั้งแต่เกิด และเลิกกันตั้งแต่ นายนนทนันท์ อายุได้ 1 ขวบ บางเดือนลูกสาว หรือแม่ของนายนนทนันท์ก็จะส่งเงินมาให้เดือนละ 1,000 บาท

ทั้งนี้ตนเอง มีลูกทั้งหมด 5 คน โดย 3 คนทำงานที่กรุงเทพ และอีก 2 คนอยู่ด้วยกัน อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งได้เงินบ้างไม่ได้บ้าง และหลานๆ รวมกันอาศัยอยู่บ้านทั้งหมด 9 คน ส่วนตนเองได้เงินจากผู้สูงอายุ เป็นค่าใช้จ่ายเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอ และเคยคิดที่หนีปัญหาด้วยการฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง ขณะเดียวกันได้ป่วยเป็นมะเร็งมดลูก ผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง ต้องไปหาหมอทุกๆ เดือน ส่วนสามีได้เสียชีวิตลงแล้ว จึงขอให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย อย่างไรก็ตาม สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงยืน ชื่อนางเกษร อ่อนโพธา เลขบัญชี 986-4-11586-3

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/598784

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 18/09/2560 เวลา 10:27:31 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ! คุณยาย 70 ปี เลี้ยงหลานพิการ