รุดช่วยหลานชายอดีตเจ้าเมืองภูเก็ต พิการเดินไม่ได้

นายฐิติ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อายุ 54 ปี

จากกรณีพบชายพิการเป็นอัมพาต ไม่สามารถเดินได้ อาศัยอยู่คนเดียวภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนกระบี่ ต.ปากน้ำ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ทราบชื่อต่อมาคือนายฐิติ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อายุ 54 ปี ต้องอยู่อย่างยากลำบาก และบ้านทรุดโทรมใกล้พัง

เบื้องต้น พบว่า นายฐิติ นั้นมีต้นตระกูลมาจากเจ้าเมืองภูเก็ต ซึ่งพ่อของนายฐิติ เป็นหลานของอดีตเจ้าเมือง มาทำงานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต และมีภรรยาเป็นชาวกระบี่ มีพี่น้อง 11 คน ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.ย.) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระบี่ ได้เข้าตรวจสอบพบว่า นายฐิติ มีพี่น้อง 11 คน เป็นคนที่ 8 ในพี่น้องเสียชีวิตไปแล้ว 6 คน บ้านที่อาศัยเป็นของพี่สาวที่เสียชีวิต ส่วนรายได้มาจากเงินเบี้ยพิการเดือนละ 800 บาท และอาศัยออกเก็บของเก่าขาย แต่ปัจจุบันไม่สามารถออกได้ เนื่องจากร่างกายเริ่มอ่อนแอลงจากอายุที่มากขึ้น

ส่วนการสอบถามถึงต้นตระกูล นายฐิติ จำได้เพียงว่า พ่อเคยเล่าว่า มีต้นตระกูลมาจากเจ้าเมืองที่ จ.ภูเก็ต แต่มาอาศัยอยู่กระบี่ตั้งแต่ 60-70 ปีก่อน จึงไม่ทราบว่าชื่อปู่ทวด ส่วนการให้การช่วยเหลือวันนี้ทาง พมจ.กระบี่ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 3,000 บาท และเตรียมร่วมกับทางเทศบาลเมืองกระบี่ ซ่อมแซมบ้านที่ทรุดโทรมให้ ส่วนการช่วยเหลืออื่นๆ จะหาแนวทางต่อไป

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/3414718/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 7/09/2560 เวลา 14:11:43 ดูภาพสไลด์โชว์ รุดช่วยหลานชายอดีตเจ้าเมืองภูเก็ต พิการเดินไม่ได้