เวทนา เด็กหนุ่มป่วยสมองพิการ ถูกจับล่ามนาน 10 ปี หลังครอบครัวไม่มีเงินรักษา

เด็กหนุ่มชาวจีนวัย 17 ปี ป่วยพิการทางสมอง

เด็กหนุ่มชาวจีนวัย 17 ปี ป่วยพิการทางสมอง ครอบครัวไร้หนทางหาเงินมาจ่ายค่ารักษา จึงใช้วิธีจับผูกเชือกล่ามขามานานกว่า 10 ปี เผย เป็นวิธีป้องกันไม่ให้หนีหายออกจากบ้าน เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยรายงานสุดสะเทือนใจ ระบุว่า หยาง เจีย เด็กหนุ่มชาวจีนวัย 17 ปี จากเขตลู่เจียง ในมณฑลอานฮุย จำต้องมีชีวิตอย่างน่าเวทนาเป็นเวลากว่าครึ่งชีวิต หลังจากถูกครอบครัวจับล่ามเชือกมานานถึง 10 ปี เนื่องจากเขามีภาวะผิดปกติทางสมอง และครอบครัวไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา

รายงานระบุว่า หยาง เจีย ป่วยมีอาการผิดปกติทางสมองโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ทั้งนี้ยังสามารถเดินเองได้โดยไม่ต้องมีคนช่วยเหลือ ซึ่งทางครอบครัวเผยกับสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เมื่อละสายตา หยาง เจีย มักจะเดินหายตัวออกไปจากบ้านจึงจำเป็นต้องผูกเชือกล่ามไว้เช่นนี้

อีกทั้งยังเผยว่า วิธีนี้เป็นการป้องกันที่เด็ดขาด เนื่องจาก หยาง เจีย มีพฤติกรรมที่ไม่ปกติ มีการทำร้ายร่างกายตัวเอง รวมไปถึงหยิบของสกปรกจากพื้นกิน ไม่ว่าจะเป็น เศษใบไม้ ไปจนถึง อุจจาระของตัวเอง ภาพชวนน่าเวทนาของหยาง เจีย ที่ถูกเชือกผูกล่ามไว้ที่ขานี้ ถูกนำมาเผยแพร่เป็นวงกว้างในสังคมออนไลน์ประเทศจีน จนเกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา อย่างไรก็ดี จากรายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า ภายหลังจากนั้น ได้มีการเข้าไปช่วยเหลืออย่างไรหรือไม่

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/159632

ที่มา: hilight.kapook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 7/09/2560 เวลา 14:06:52 ดูภาพสไลด์โชว์ เวทนา เด็กหนุ่มป่วยสมองพิการ ถูกจับล่ามนาน 10 ปี หลังครอบครัวไม่มีเงินรักษา