อินเดียรวบครูอังกฤษตุ๋ยนักเรียนตาบอด

ชายวัย 54 ปีชาวอังกฤษถูกตำรวจอินเดียจับกุม ตามข้อกล่าวหาข่มขืนเด็กนักเรียนชาย 3 คนที่พิการสายตา ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลี

ชายวัย 54 ปีชาวอังกฤษถูกตำรวจอินเดียจับกุม ตามข้อกล่าวหาข่มขืนเด็กนักเรียนชาย 3 คนที่พิการสายตา ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลี

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 5 ก.ย. นายเมอร์เรย์ เดนนิส วอร์ด ชาวอังกฤษ เกี่ยวพันมานาน 9 ปีกับโรงเรียนสอนคนตาบอดอิกนู ในกรุงนิวเดลี ที่ดำเนินการโดยสมาคมผู้พิการทางสายตาแห่งชาติอินเดีย เริ่มแรกในฐานะผู้บริจาค และต่อมาได้กลายเป็นครูอาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนอิกนูได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังจากเด็กนักเรียนชายทั้ง 3 คน อายุระหว่าง 14 - 15 ปี ร้องเรียนว่าถูกครูต่างชาติรายนี้ข่มขืน

วอร์ดถูกนำตัวขึ้นศาลในนิวเดลี หลังถูกจับกุมเมื่อวันจันทร์ และศาลสั่งให้ควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจ ขณะที่การสอบสวนกำลังดำเนินอยู่ โดยระหว่างการจับกุมตำรวจได้ยึดคอมพิวเตอร์วางตัก และโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบด้วย วอร์ดมาจากกลอสเตอร์เชียร์ เขตการปกครองทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ เขาเคยทำงานกับบริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ในย่านกูร์โกน ชานกรุงนิวเดลี จนถึงเดือน เม.ย. ปีนี้ นายอิชวาร์ ซิงห์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอินเดีย กล่าวว่า สำนักข้าหลวงใหญ่อังกฤษในกรุงนิวเดลี ได้รับแจ้งการจับกุมนายวอร์ดแล้ว.

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/foreign/596491

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 05 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 6/09/2560 เวลา 10:14:58 ดูภาพสไลด์โชว์ อินเดียรวบครูอังกฤษตุ๋ยนักเรียนตาบอด