สุดช้ำ!สาว 19 เมล์ทับพิการ ผ่าน 1 ปี คดีไม่คืบซ้ำถูกเรียกเงิน

สาววัย 19 ปี ซ้อนท้าย จยย.เพื่อนชายไปเรียนหนังสือ ก่อนประสบอุบัติเหตุถูกรถเมล์ทับจนกลายเป็นคนพิการทั้งคู่ เวลาผ่านไปกว่า 1 ปี ไร้การเหลียวแลจากทางคู่กรณี

ช้ำสุดบรรยาย!! สาววัย 19 ปี ซ้อนท้าย จยย.เพื่อนชายไปเรียนหนังสือ ก่อนประสบอุบัติเหตุถูกรถเมล์ทับจนกลายเป็นคนพิการทั้งคู่ เวลาผ่านไปกว่า 1 ปี ไร้การเหลียวแลจากทางคู่กรณี ครอบครัวต้องนำทรัพย์สินที่มีออกขายเป็นค่ารักษา ส่วนคดีก็ไม่คืบหน้า แถมยังถูกเรียกค่าเสียหายในการซ่อมรถเมล์อีก 18,000 บาท

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายสงกานต์ อัจฉริยะ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เปิดเผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากคุณย่าของ "น้องจุ๊บแจง" วัย 19 ปี ชาว จ.ราชบุรี ว่า หลานสาวได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถเมล์ชนจนกลายเป็นคนพิการ แต่กลับไม่ได้รับความเหลียวแลจากทางคู่กรณี จนทุกวันนี้ครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก โดยย่าของ "น้องจุ๊บแจง" ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 59 บริเวณถนนเพชรบุรี ซอย 12 ในพื้นที่ สน.พญาไท หลานสาวซึ่งเดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัดเพื่อไปเรียนหนังสือ ในกรุงเทพฯ ได้นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ของน้องผู้ชายวัยเดียวกัน ที่ขี่รถ จยย.มารับไปโรงเรียน แต่ระหว่างทางได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถประจำทางปรับอากาศ ขสมก.สายหนึ่งชนและทับ ทำให้ปัจจุบันนี้อาการของหลานสาวอยู่ในสภาพพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อีกทั้งสมองยังได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก ต้องมีชีวิตอยู่อย่างทุกข์ทรมาน

สาววัย 19 ปี ซ้อนท้าย จยย.เพื่อนชายไปเรียนหนังสือ ก่อนประสบอุบัติเหตุถูกรถเมล์ทับจนกลายเป็นคนพิการทั้งคู่ เวลาผ่านไปกว่า 1 ปี ไร้การเหลียวแลจากทางคู่กรณี

ย่าของ "น้องจุ๊บแจง" กล่าวต่อไปว่า แม้เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมาแล้วกว่า 1 ปี แต่ทางคู่กรณีก็ไม่เคยที่จะมาเหลียวแลช่วยเหลือ ทั้งที่เป็นองค์กรใหญ่โต ทำให้ทางครอบครัวต้องนำทรัพย์สินที่มีออกมาขาย เพื่อหาเงินเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับหลานสาว ซึ่งมีค่าใช้จ่ายตกเดือนละ 60,000-70,000 บาท ถือค่อนข้างสูงมาก และปัจจุบันบ้านที่นำไปจำนองไว้กับทางธนาคารก็กำลังจะถูกยึดเพราะขาดส่ง ทำให้ครอบครัวมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ส่วนด้านน้องผู้ชายที่เป็นคนขี่รถ จยย.ก็ได้รับบาดเจ็บไม่แพ้กัน ทุกวันนี้ก็เป็นคนพิการช่วงล่างไร้ความรู้สึก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เช่นกัน ซ้ำยังทราบว่าถูกทาง ขสมก. ส่งจดหมายมาเรียกค่าเสียหาย จำนวน 18,000 บาท เหมือนเป็นการซ้ำเติมทุกข์ที่มีอยู่ อย่างไรก็ตาม ญาติได้นำเรื่องเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สน.พญาไท แล้ว และเวลาผ่านมานานคดีก็ยังไม่คืบหน้า สิ่งที่สำคัญที่สุดที่อยากได้ก็คือ ขอความเป็นธรรมให้กับหลานสาวที่ต้องสูญเสียอนาคตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้าน ทนายสงกานต์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือกับทางครอบครัว "น้องจุ๊บแจง"เลย ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็อยากให้สั่งการเรื่องสำนวนคดีนี้ไปยังโรงพักพญาไท เพราะอยากจะทราบว่าคดีนี้ไปถึงไหนแล้ว และมีปัญหาเรื่องอายุความหรือไม่อย่างไร คดีปล่อยนานมากจริงหรือไม่ นอกจากนี้ อยากให้ผู้ที่กำกับดูแลในเรื่องของรถเมล์ลงมาดู โดยเฉพาะเรื่องมนุษยธรรม ซึ่งต้องถามไปว่ามีความรู้สึกอย่างไร หากเป็นลูกหลานของท่านบ้าง ตกอยู่ในสภาพอย่างนี้ท่านจะทำอย่างไร ซึ่งในวันที่ย่าของ "น้องจุ๊บแจง" มาร้องเรียนกับตนเองพร้อมกับร่ำไห้ เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ถือว่าน่าสงสารมาก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถเมล์ที่ทับตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น ไม่ได้มาช่วยเหลืออะไรน้องที่ประสบอุบัติเหตุ แถมยังมีหนังสือเรียกค่าเสียหาย ซึ่งสะท้อนใจมาก อยากถามคนที่ลงนามซึ่งเป็นผู้บริหารว่า "ท่านทำอะไรลงไป ทำอย่างนี้โหดหรือไม่ ท่านรู้หรือไม่ และรู้หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเด็กหนุ่ม สาวที่กำลังมีอนาคตบ้าง"

ขอบคุณภาพจากเพจ นายสงกานต์ อัจฉริยทรัพย์

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/587668

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 27/07/2560 เวลา 10:31:19 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดช้ำ!สาว 19 เมล์ทับพิการ ผ่าน 1 ปี คดีไม่คืบซ้ำถูกเรียกเงิน