สลด!ยายวัย 76 ปี นอนป่วยช่วยตัวเองไม่ได้ถูกทิ้งอยู่ลำพังนานนับปี

แสดงความคิดเห็น

คุณยายทองดี วัย 76 ปี ป่วยโรคหลอดเลือดในสมอง ต้องนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นานนับปี ไร้ลูกหลานดูแล

หลายภาคส่วนใน จ.บุรีรัมย์ เข้าช่วยเหลือ คุณยายทองดี วัย 76 ปี ป่วยโรคหลอดเลือดในสมอง ต้องนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นานนับปี ไร้ลูกหลานดูแล เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ก.ค.60 หลายภาคส่วน ใน จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือ นางทองดี ลิวไธสง อายุ 76 ปี ที่บ้านเลขที่ 78 ม.1 บ้านหนองบัวรอง ต.บ้านเป้า อ.พุทไธสง หลังได้รับแจ้งจากนางกิตติ พรรณ ผาดโผน พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการโรงพยาบาลพุทไธสง ว่านางทองดี นอนป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านตามลำพังไม่มีลูกคอยดูแลมานานร่วมปีแล้ว มีเพียงหลานที่พิการอยู่บ้านติดกัน และ อสม.ในหมู่บ้านที่สงสารหมุนเวียนกันมาช่วยดูแลป้อนข้าว,ป้อนน้ำ,ป้อนยาเป็นครั้งคราวตามอัตภาพเท่านั้น

จากการตรวจสอบทราบว่า สาเหตุที่คุณยายทองดี ต้องนอนป่วยติดเตียงเพราะป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมอง ประกอบกับช่วงที่อยู่คนเดียวได้ตกจากแคร่ไม้ไผ่ ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องตอนติดเตียงคล้ายเป็นอัมพฤกษ์มานานร่วมปีแล้ว ส่วนบ้านที่ยายอาศัยลูกชายก็ขายให้คนอื่นไปแล้ว แต่เจ้าของสงสารจึงให้ยายทองดีอาศัยอยู่ไปก่อน

ทั้งนี้ นางกิตติพรรณ ผาดโผน กล่าวว่า หลังจากมาเห็นสภาพคุณยายทองดี ก็รู้สึกหดหู่ใจและสงสาร ต้องนอนติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนลูกก็ไปทำงานต่างจังหวัด แต่ตนก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรจึงได้นำเตียงคนไข้ของโรงพยาบาลพุทไธสง และยารักษาโรคมาช่วยคุณยาย

ด้านนายนิมิต ปัทมเจริญ นายอำเภอพุทไธสง กล่าวว่า หลังรับทราบข้อมูลว่ามีผู้สูงอายุนอนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทางอำเภอพร้อมด้วยหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจและนำสิ่งของมามอบให้ ส่วนเรื่องการดูแลในชีวิตประจำวันก็ได้ขอความช่วยเหลือไปยัง อสม.และประชาชนในพื้นที่หมุนเวียนกันมาดูแลเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

อย่างไรก็ตาม หากใครต้องการช่วยเหลือยายทองดี สามารถบริจาคได้ที่ “กองทุนเพื่อช่วยเหลือ นางทองดี ลิวไธสง” เลขที่บัญชี 334-0-42069-6 ธนาคารกรุงไทย สาขาพุทไธสง เพื่อเป็นทุนในการซื้อแพมเพิร์สหรือของกินของใช้ให้กับคุณยาย หรือติดต่อประสานให้ความช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูลได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 08-1053-2483 นายกอบต.บ้านเป้า

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1002567

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 14/07/2560 เวลา 10:07:46 ดูภาพสไลด์โชว์ สลด!ยายวัย 76 ปี นอนป่วยช่วยตัวเองไม่ได้ถูกทิ้งอยู่ลำพังนานนับปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คุณยายทองดี วัย 76 ปี ป่วยโรคหลอดเลือดในสมอง ต้องนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นานนับปี ไร้ลูกหลานดูแล หลายภาคส่วนใน จ.บุรีรัมย์ เข้าช่วยเหลือ คุณยายทองดี วัย 76 ปี ป่วยโรคหลอดเลือดในสมอง ต้องนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นานนับปี ไร้ลูกหลานดูแล เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ก.ค.60 หลายภาคส่วน ใน จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือ นางทองดี ลิวไธสง อายุ 76 ปี ที่บ้านเลขที่ 78 ม.1 บ้านหนองบัวรอง ต.บ้านเป้า อ.พุทไธสง หลังได้รับแจ้งจากนางกิตติ พรรณ ผาดโผน พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการโรงพยาบาลพุทไธสง ว่านางทองดี นอนป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านตามลำพังไม่มีลูกคอยดูแลมานานร่วมปีแล้ว มีเพียงหลานที่พิการอยู่บ้านติดกัน และ อสม.ในหมู่บ้านที่สงสารหมุนเวียนกันมาช่วยดูแลป้อนข้าว,ป้อนน้ำ,ป้อนยาเป็นครั้งคราวตามอัตภาพเท่านั้น จากการตรวจสอบทราบว่า สาเหตุที่คุณยายทองดี ต้องนอนป่วยติดเตียงเพราะป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมอง ประกอบกับช่วงที่อยู่คนเดียวได้ตกจากแคร่ไม้ไผ่ ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องตอนติดเตียงคล้ายเป็นอัมพฤกษ์มานานร่วมปีแล้ว ส่วนบ้านที่ยายอาศัยลูกชายก็ขายให้คนอื่นไปแล้ว แต่เจ้าของสงสารจึงให้ยายทองดีอาศัยอยู่ไปก่อน ทั้งนี้ นางกิตติพรรณ ผาดโผน กล่าวว่า หลังจากมาเห็นสภาพคุณยายทองดี ก็รู้สึกหดหู่ใจและสงสาร ต้องนอนติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนลูกก็ไปทำงานต่างจังหวัด แต่ตนก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรจึงได้นำเตียงคนไข้ของโรงพยาบาลพุทไธสง และยารักษาโรคมาช่วยคุณยาย ด้านนายนิมิต ปัทมเจริญ นายอำเภอพุทไธสง กล่าวว่า หลังรับทราบข้อมูลว่ามีผู้สูงอายุนอนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทางอำเภอพร้อมด้วยหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจและนำสิ่งของมามอบให้ ส่วนเรื่องการดูแลในชีวิตประจำวันก็ได้ขอความช่วยเหลือไปยัง อสม.และประชาชนในพื้นที่หมุนเวียนกันมาดูแลเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ อย่างไรก็ตาม หากใครต้องการช่วยเหลือยายทองดี สามารถบริจาคได้ที่ “กองทุนเพื่อช่วยเหลือ นางทองดี ลิวไธสง” เลขที่บัญชี 334-0-42069-6 ธนาคารกรุงไทย สาขาพุทไธสง เพื่อเป็นทุนในการซื้อแพมเพิร์สหรือของกินของใช้ให้กับคุณยาย หรือติดต่อประสานให้ความช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูลได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 08-1053-2483 นายกอบต.บ้านเป้า ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1002567

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...