ชายสูญเสียหน้าไปครึ่งนึง ได้รับการศัลยกรรมหน้าใหม่ โดยใช้ผิวหนังจากแขนและขา..!!

Tim McGrath หนุ่มวัย 38 ปี สูญเสียหน้าไปครึ่งนึง ได้รับการศัลยกรรมหน้าใหม่ โดยใช้ผิวหนังจากแขนและขา

สำหรับผู้ที่ต้องเผชิญโรคร้ายจนถึงกับต้องสูญเสียใบหน้าไป คงเปรียบได้กับการถูกพรากสิ่งสำคัญบางอย่างของชีวิตไปเลยทีเดียว

แต่ก็ต้องขอบคุณเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ ที่ช่วยทำให้ Tim McGrath หนุ่มวัย 38 ปี จากรัฐมิชิแกน ได้กลับมามีใบหน้าอีกครั้ง ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สมบูรณ์แบบเท่าเดิมก็ตาม…ย้อนไปในปี 2014 เจ้าตัวรู้สึกปวดบริเวณกราม เมื่อไปตรวจก็พบว่ามีเนื้องอกและหมอได้วินิจฉัยว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งซาร์โคมา อ้างอิงข้อมูลจาก National Institutes of Health พบว่า มะเร็งซาร์โคมาร์เป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ยาก เป็นโรคที่มีความรุนแรงปานกลาง แม้ว่าตอนแรกอาจไม่พบอาการ แต่มะเร็งชนิดนี้สามารถขยายตัวได้เร็วมากๆ

ทว่าสำหรับ Tim ก้อนเนื้อร้ายของเขากลับโตมีขนาดเท่าลูกซอฟท์บอล ในระหว่างการรักษานั้นเขาต้องอยู่ในห้องผ่าตัดนานกว่า 30 ชั่วโมง และต้องคอยเฝ้าสังเกตอาการผลข้างเคียงต่างๆ อยู่ในโรงพยาบาลต่ออีกนานถึง 7 สัปดาห์ หลังการผ่าตัดแพทย์พยายามปลูกถ่ายผิวหนังบนใบหน้าของเขาขึ้นมาใหม่ ทว่าร่างกายกลับไม่ตอบสนอง ทำให้อีกซีกหนึ่งของหน้าเขามีสภาพอย่างที่เห็นนี้…“ตลอดการผ่าตัดที่ผ่านมามันไม่ใช่เรื่องดีเอาซะเลย หลังผ่าตัดผมต้องเจอกับปัญหาผิวหนังติดเชื้อและอื่นๆ อีกเยอะแยะ มีหลายครั้งที่ผมรู้สึกอยากจะยอมแพ้…” Tim McGarath ให้สัมภาษณ์ ทว่าชีวิตของเขามีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากได้พบกับ Dr. Kongkrit Chaiyasate ที่ได้เลือกใช้วิธีนำผิวหนังจากบริเวณแขนและขามาช่วยปะติดบนใบหน้า

“ผมต้องผ่าตัดอีก 20 กว่าครั้งและหลังๆ มานี้ผมไม่ต้องต่อสู้กับการติดเชื้อบนบาดแผลอีกแล้ว” และนี่คือสภาพปัจจุบันของเจ้าตัว เขาบอกว่าต้องขอบคุณฝีมือการศัลยกรรมของแพทย์ ที่ช่วยทำให้เขากลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อีกครั้ง

สภาพปัจจุบันของ Tim McGrath หนุ่มวัย 38 ปี

ขอบคุณ... http://www.catdumb.com/face-surgery-420/

ที่มา: catdumb.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 14/07/2560 เวลา 10:04:54 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายสูญเสียหน้าไปครึ่งนึง ได้รับการศัลยกรรมหน้าใหม่ โดยใช้ผิวหนังจากแขนและขา..!!